GRAMMY รุกธุรกิจทีวีฟรีทูแอร์เต็มสูบ ทุ่มงบ 200 ลบ.รีแบรนด์ช่อง ONE

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 25, 2013 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) รุกธุรกิจทีวีฟรีทูแอร์เต็มสูบ ทุ่มงบ 200 ล้านบาท รีแบรนด์เป็น "ช่อง ONE" ชูสโลแกน "ดูทุกที ดีทุกวัน"

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่อง ONE กล่าวว่า บริษัททุ่มงบ 200 ล้านบาท เพื่อปรับโลโก้ใหม่และเปลี่ยนชื่อช่องเป็นช่อง ONE ภายใต้สโลแกน"ดูทุกที ดีทุกวัน"โดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่ม Mass ด้วยการใช้กลยุทธ์ Lifestyle Marketing เพื่อครอบคลุมผู้ชมทุกกลุ่มในทุกช่วงเวลาการรับชม โดยการจัดรูปแบบการนำเสนอรายการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งได้มีการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคมาก่อนแล้ว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ออกอากาศช่องดังกล่าวในชื่อช่อง GMM ONE ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2555 ที่ผ่านมาปรากฏว่ากระแสตอบรับทั้งจากผู้ชมและเอเยนซี่ และเจ้าของสินค้าดีเกินคาด โดยเฉพาะ 3 รายการทีวีที่มีเรตติ้งดีที่สุดของช่อง ได้แก่ ซิทคอม"เป็นต่อขั้นเทพ"ที่ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.00 น. รายการวาไรตี้กินเที่ยว"Food Prince"ที่ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 22.00 และรายการ "Naked Show"ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์ — ศุกร์ เวลา 20.00 น.

"แนวโน้มคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมหันมารับชมทีวีผ่านจานดาวเทียมและเคเบิลทีวียังมีช่องว่างเติบโตต่อเนื่อง ทำให้เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อทีวีดาวเทียมและเคเบิลเติบโตต่อเนื่องทุกปี ประกอบกับแกรมมี่มีจุดแข็งความเป็น Total Entertainment Platform ทั้งทางด้านบุคลากรมืออาชีพและคอนเทนต์ที่สะสมมายาวนาน 30 ปี ทำให้ง่ายต่อการต่อยอดรุกธุรกิจผลิตรายการทีวีที่ออกอากาศผ่านระบบฟรีทูแอร์" นายถกลเกียรติ กล่าว

นอกจากนี้ ช่อง ONE ยังมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดเต็มรูปแบบ 360 องศา ทั้งในรูปแบบ On Ground (ออนกราวด์) ได้แก่ การจัดกิจกรรมเพื่อใกล้ชิดผู้บริโภค Online (ออนไลน์) ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คซึ่งเป็นสื่อ Interactive เข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ดี มี Feedback ที่รวดเร็วและกระแสตอบรับดี เพราะมีกิจกรรมให้ร่วมเล่นเกมส์แจกของรางวัลอย่างต่อเนื่อง On Air (ออนแอร์) ได้แก่ การเพิ่มช่องทางการโปรโมตสินค้าผ่านทุกกิจกรรมบนหน้าจอ โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้รวมมากกว่า 200 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ยังมี 4 ผู้บริหารในเครือแกรมมี่ ได้แก่ นายถกลเกียรติ จากเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ ที่มีความแข็งแกร่งทางด้านละคร ที่สามารถตรึงกลุ่มแม่บ้าน น.ส.สายทิพย์ จากเอไทม์ มีเดีย มีความแข็งแกร่งทางด้านข่าวบันเทิง น.ส.จิน่า โอสถศิลป์ จากจีทีเอช มีความแข็งแกร่งทางด้านภาพยนตร์-ซีรี่ย์ที่ครอบคลุมได้ทุกเพศ ทุกวัย และนายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ จากจีเอ็มเอ็ม ทีวี มีความแข็งแกร่งทางด้านคอนเทนต์ที่จับกลุ่มวัยรุ่น เข้ามาช่วยดูแลคอนเทนต์ในแต่ละกลุ่ม ทำให้นับจากนี้ช่อง ONE จะสามารถครองใจผู้ชมได้ในเวลาอันรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ