(เพิ่มเติม) NMG คาด Q1/56 รายได้โตเกินคาด มั่นใจทั้งปีทำรายได้ตามเป้า 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 25, 2013 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) คาดว่ารายได้ไตรมาส 1/56 จะเติบโตเกินกว่าคาดการณ์ ทำให้มั่นใจว่าทั้งปี 56 บริษัทจะสามารถทำรายได้ตามเป้าหมายที่ 3.5 พันล้านบาท

นางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ NMG กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายเป็น 3.5 พันล้านบาท หลังจากไตรมาสแรกรายได้เติบโตได้สูงกว่าคาด เนื่องจากกรุงเทพธุรกิจทีวีมีรายได้เข้ามาอยางสม่ำเสมอ รวมถึงบริการ I-snap ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้สามารถปรับเพิ่มค่าโฆษณาขึ้นอีก 15% รวมถึงเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัท

สำหรับแผนการออกหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษในพม่าที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนั้น คาดว่าจะสามารถเปิดตัวหนังสือพิมพ์ได้อย่างเป็นทางการในไตรมาส 4/56 และคาดว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงต้นปี 57

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเป้าหมายที่จะเข้าประมูลโทรทัศน์ระบบดิจิทัล 3 ช่อง คือ ช่องข่าว ช่องเด็ก และช่องวาไรตี้

ทั้งนี้ ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น NMG วันนี้มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 1,790,26 ล้านบาท จาก 873.30 ล้านบาท เป็น 2,663,57 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 3,377.86 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 0.53 บาท เสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 1,647.74 ล้านหุ้น สัดส่วน 1 :1 ราคาหุ้นละ 1 บาท และรองรับการออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ 1,647.74 ล้านหุ้น และรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่เสนอให้ผู้บริหารและพนักงาน (ESOP) จำนวน 82.38 ล้านหุ้น

ขณะเดียวกันผู้ถือหุ้นยังมีมติอนุมัติให้บริษัท ออกหุ้นกู้ในวงเงินรวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท มีเป้าหมายเพื่อชำระหนื้เดิม รองรับการประมูล และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการเครือเนชั่น ระบุว่า การเข้าร่วมประมูลโทรทัศน์ระบบดิจิทัล นอกจากจะเป็นเป้าหมายสำคัญของปีนี้ ยังถือเป็น “คานงัด" ที่จะทำให้ เครือเนชั่น ก้าวออกจากข้อจำกัด และทะยานไปสู่ ภูมิทัศน์ทางธุรกิจใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ ผู้เล่นที่มีความพร้อม

“เราพร้อมที่สุด เราเป็น Innovator สร้างนวัตกรรมให้กับวงการสื่อ เรามีดีเอ็นเอที่พร้อมขับเคลื่อนการเติบโต พลังทั้งหมดที่เรามี จะถูกปลดปล่อยเต็มที่ในสนามดิจิทัลทีวี ซึ่งจะทำให้เราเป็น Game Changer และ เป็นคานงัดแห่งโอกาส ที่จะทำให้เครือเนชั่น ขยายธุรกิจไปได้อีกกว้าง และไกล" นายสุทธิชัย กล่าว

สำหรับกลยุทธ์ทางธุรกิจปี 56 เครือเนชั่นมุ่งไปยัง“5 Screens"หรือ 5 แพลทฟอร์ม ซึ่งจะทำให้เครือเนชั่นมีสื่อที่ทรงพลังที่สุด ครบถ้วนที่สุด ตั้งแต่ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อทีวี สื่อดิจิทัลผ่าน คอมพิวเตอร์ มือถือ แท็ปเลท และสื่อใหม่สำหรับปีนี้ Out of Home Media หรือ สื่อนอกบ้าน บนแนวทางเชื่อมโยง และหลอมรวมสื่อทั้งหมด ให้เกิดพลังการสื่อสาร ที่จะเป็นประโยชน์ กับผู้รับสื่อ และ ผู้ลงโฆษณา

“ปีนี้เราจะมุ่งเน้น Digitized Content แปลงคอนเทนท์ทั้งหมดที่เรามีไปสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ เข้าไปยังทุกแพลทฟอร์ม พร้อมรับทุกไฟล์สไตล์การรับสื่อในยุค 3G เรามั่นใจว่าพลังของคอนเทนท์ที่ครอบคลุม ทุกเซคเมนท์ ตั้งแต่ คอนเทนท์ทั่วไป คอนเทนท์ทางธุรกิจ คอนเทนท์ด้านเยาวชนและการศึกษา เมื่อรวมกับพลังของสื่อที่ครอบคลุมทุกแพลทฟอร์ม จะสร้างโมเมนตัมให้กับเครือเนชั่น"นายสุทธิชัย กล่าว

นายสุทธิชัย ยังเปิดเผยด้วยว่า อีกปรากฏการณ์สำคัญของเครือเนชั่นในปีนี้คือ การก้าวสู่การทำธุรกิจต่างประเทศเต็มตัว โดยร่วมทุนกับผู้ประกอบการสื่อในประเทศเมียนมาร์ เปิดหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษรายวันในเดือน พ.ย.นี้ นับเป็นการปักธงการทำธุรกิจในต่างประเทศครั้งแรกของเครือเนชั่นบนความพร้อมของเงินทุน บุคคลากร และเครือข่ายสื่อในภูมิภาคเอเชียในนาม Asia News Network(ANN)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ