(เพิ่มเติม) KTC เผยยอดใช้จ่ายผ่านบัตร Q1/56 โต 5-10% ออกแคมเปญดันยอด Q2/56 โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 29, 2013 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยศักดิ์ เตชะเสน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส กลุ่มงานด้านผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่าย บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) กล่าวว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในไตรมาส 1/56 ภาพรวมโตขึ้น 5-10% และคาดว่าไตรมาส 2/56 ก็ยังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทออกแคมเปญการตลาดช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่าย ประกอบกับ ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมีการเติบโตดีขึ้น ภาคครัวเรือนมีรายได้มากขึ้น ทำให้มีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

และทั้งปีตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต 10% จากปี 55 ที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทั้งสิ้น 1.16 แสนล้านบาท

"ไตรมาส 1 ปีนี้ ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเนาเติบโตขึ้น 5-10% จาการออกเคมเปญการตลาดที่ผ่านมาของเรา เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรให้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีปีปัจจัยเกี่ยวกับเศรษฐกิจในประเทศที่เติบโตดีขึ้น โดยเฉพาะการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ทำให้ภาคครัวเรือนมีรายได้เพิ่มขึ้น และสามารถใช้จ่ายได้เพิ่มมากขึ้น โดยหมวดที่มีการใช้จ่ายมากที่สุดอันดับ 1 ยังเป็น หมวด Cash Advance อันดับ 2 ปั๊มน้ำมัน อันดับ 3 หมวดร้านค้าปลีก พวกซูเปอร์มาเก็ต ซึ่งทั้งปีเรายังตั้งเป้ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 10% จากปีก่อน"นายปิยศักดิ์ กล่าว

สำหรับในไตรมาส 2/56 ทาง KTC ได้ออกเคมเปญใหม่"สุขได้ทุกที่ ทุกปั๊ม และทุกซูเปอร์มาเก็ตทั่วประเทศ รับเงินคืนสูงสุด 5%" ซึ่งเป็นการมอบความสุขและแบ่งเบาภาระให้สมาชิกบัตรเครดิตในช่วงเปิดเทอม โดยเคมเปญนี้ไม่มีข้อจำกัดด้านร้านค้าและปั๊มน้ำมัน โดยยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของในหมวดปั๊มน้ำมันและหมวดร้านค้ารวมกันมีสัดส่วนเป็น 21% ของพอร์ตยอดใช้จ่ายรวม หรือคิดเป็นยอดการใช้จ่ายรวมถึง 1,750 ล้านบาท/เดือน ซึ่งในไตรมาส 1/56 ทั้ง 2 หมวดยังครองตำแหน่งยอดนิยมที่มียอดใช้จ่ายสูงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าเคมเปญที่จะออกมาในไตรมาส 2/56 จะส่งผลให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดปั๊มน้ำมันและร้านค้าโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อสิ้นสุดเคมเปญ

ส่วนการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีความกังวลเรื่องหนี้เสียภาคครัวเรือนพุ่งสูงขึ้น บริษัทมีการบริหารงานภายในในการติดตามหนี้อย่างรัดกุม สามารถดำเนินการได้เป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณหนี้เสียภาคครัวเรือนที่จะส่งผลกระทบต่อบริษัท

"หนี้เสียภาคครัวเรือนที่แบงก์ชาติเป็นห่วง บริษัทยังไม่เห็นสัญญาณ เนื่องจากเรามีวิธีภายในในการติดตามหนี้อย่างรัดกุมและมีประสิทธิภาพ สามารถติดตามลูกค้าได้อย่าดี แต่อาจจะมีบางเดือนที่มีวันหยุดเยอะๆ อย่างเช่นเดือนเมษายน ทำให้เรามีการติดต่อลูกค้าได้ลำบาก แต่ก็ไม่เป็นปัญหากับเรา ซึ่งตอนนี้การติดตามหนี้ยังสามารถดำเนินการได้ดีและลูกค้ามีการชำระที่มีแนวโน้มดีขึ้น"นายปิยศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ