PTG โรดโชว์ 4 จังหวัดผลตอบรับดีเกินคาด ปั๊มอิสระสนใจปรับเป็น PT เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 29, 2013 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี(PTG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำโรดโชว์ใน 4 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา สงขลา เชียงใหม่ และ กรุงเทพ เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนก่อนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป(IPO) ในช่วงไตรมาส 3/56 โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาร่วมงานเกินกว่าที่คาดไว้และต้องมีการเพิ่มจำนวนที่นั่งเกือบทุกแห่ง รวมนักลงทุนที่เข้ามาร่วมงานทั้งหมดกว่า 1,000 ราย

ในระหว่างการโรดโชว์ บริษัทได้ตอบคำถามของนักลงทุนจากหลายจังหวัด ได้แก่ คุณภาพน้ำมันของบริษัทดีหรือไม่ เพราะบางสถานีบริหารมีสภาพเก่าและทรุดโทรม บางคนเกรงว่าจะถูกมองว่าเป็นปั๊มน้ำมันเถื่อน โดยบริษัทฯได้ชี้แจงว่าบริษัทได้ทำสัญญาซื้อน้ำมันจาก บมจ.ไทยออยล์(TOP)มานานกว่า 15 ปี รวมถึงการนำรถบรรทุกน้ำมันที่เป็นของบริษัทเอง จึงสามารถมั่นใจได้ว่าน้ำมันจากปั้ม PT ได้คุณภาพและมาตรฐานตามโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์

นายพิทักษ์ กล่าวว่า นอกเหนือจากนักลงทุนที่สนใจซื้อหุ้น IPO ของบริษัทแล้ว ยังมีผู้สนใจที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายหรือปรับเปลี่ยนปั้มมาเป็นแบรนด์ PT มากยิ่งขึ้น จึงทำให้เชื่อมั่นว่าหลังจากที่บริษัทฯได้มีการเสนอขายหุ้น IPO แล้วจะทำให้มีประชาชนที่รับรู้ถึงแบรนด์ PT มากขึ้นด้วย คาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายเติบโตตามการรับรู้แบรนด์ และการนำเงินจากการ IPO มาเพื่อขยายและปรับปรุงปั้มน้ำมัน PT

ส่วนการเลื่อนแผนเสนอขายหุ้น IPO จากปี 55 มาเป็นปี 56 เนื่องจากอยากจะให้นักลงทุนมั่นใจว่าบริษัทสามารถเติบโตได้จริง ซึ่งบริษัทก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากที่บริษัทมีรายได้ในปี 52 ที่ 9.67 พันล้านบาท ปี 53 ที่ 1.56 หมื่นล้านบาท ปี 54 ที่ 2.78 หมื่นล้านบาท และปี 55 ที่ 4.17 หมื่นล้านบาท จึงแสดงให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าบริษัทจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ