HEMRAJ ปรับเพิ่มเป้ายอดขายปี 56 เป็น 1.8 พันไร่ จาก 1.6 พันไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 30, 2013 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน(HEMRAJ)เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าการขายที่ดินเพื่ออุตสาหกรรมสำหรับปี 2556 เพิ่มขึ้นเป็น 1,800 ไร่ จากเดิมที่เป้าขายที่ดินในปีนี้รวมทั้งสิ้น 1,600 ไร่ แต่จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/56 บริษัทสามารถขายและให้เช่าที่ดินไปแล้วกว่า 421 ไร่ ให้กับทั้งลูกค้ารายใหม่และลูกค้าเดิมที่ต้องการขยายกิจการ

ในเดือนที่ผ่านมา บริษัท มาสด้า พาวเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ซื้อที่ดินจำนวน 131 ไร่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตระบบส่งกำลังรถยนต์แห่งใหม่ด้วยเงินลงทุน 1.5 หมื่นล้านบาท โดยโรงงานแห่งนี้จะเริ่มดำเนินกิจการในปี 2558 นอกจากมาสด้าแล้ว ยังมีผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ญี่ปุ่นรายอื่นๆ ได้ลงนามเซ็นสัญญาชื้อที่ดินกับเหมราชฯ ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นเครื่องตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของการสร้างกลุ่มคลัสเตอร์ยานยนต์ในเขตอีสเทิร์นซีบอร์ดของประเทศไทย

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีนโยบายที่จะลงทุนในธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการโรงไฟฟ้าเก็คโค่-วัน ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนระหว่างเหมราชฯ และโกลว์ (จีดีเอ็ฟ ซูเอซ เอเนอร์จี อินเตอร์เนชั่นแนล) ในอัตราส่วนการถือหุ้น 35/65 ในขณะเดียวกัน เหมราชฯ ยังถือหุ้นในอัตราส่วนร้อยละ 25.01 ในโครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก กำลังการผลิต 126 เมกะวัตต์ ซึ่งพัฒนาร่วมกับบริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด โดยจะเริ่มต้นผลิตไฟฟ้าได้ในเดือนพฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็กอีก 7 แห่ง โดยแต่ละแห่งจะมีกำลังการผลิตขนาด 120 เมกะวัตต์

ในส่วนคลังสินค้าโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นธุรกิจล่าสุดของบริษัท ปัจจุบันมีพื้นที่ให้เช่าทั้งในส่วนที่เสร็จสมบูรณ์แล้วและกำลังพัฒนารวมเกือบ 400,000 ตารางเมตร และมีลูกค้าลงนามสัญญาเช่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในช่วงปีแรก บริษัทจะสามารถปล่อยพื้นที่ให้เช่าในโลจิสติกส์พาร์ค ทั้ง 4 แห่งได้รวมทั้งสิ้น 100,000 ตารางเมตร

“ธุรกิจเหล่านี้ นอกจากจะตรงกับความต้องการของลูกค้าและมีความยืดหยุ่น ปรับใช้งานได้ในหลายรูปแบบแล้ว ยังมีความสอดคล้องกันกับกลยุทธ์การสร้างรายได้จากหลายช่องทาง ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีแหล่งรายได้ที่มั่นคง และสามารถคาดการณ์ผลประกอบการได้ดีขึ้น"นายเดวิดกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ