ADVANC เปิดให้บริการ 3G บนคลื่นใหม่อย่างเป็นทางการ 7 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 3, 2013 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส ประกาศเปิดตัว AIS 3G 2100 MHz อย่างเป็นทางการ (Officaial launch) ในวันที่ 7 พ.ค. 56 นี้ จะเปิดแถลงข่าวนำทีมโดยนายวิเชียร เมตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ADVANC หลังจากที่ Soft Launch ไปเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่มีลูกค้าทดลองใช้ประมาณ 2 แสนราย จากทั้งหมด 35 ล้านราย

นายวิเชียร กล่าวว่า บริษัทคาดหวังลูกค้าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า โดยบริษัทตั้งเป้าหมายมีจำนวนลูกค้าใช้บริการ 3G บนคลื่นใหม่ (2100 MHz) จำนวน 10 ล้านราย ในการให้บริการปีแรก

ทั้งนี้ ช่วงแรกการให้บริการ 3G บนคลื่นใหม่ให้บริการในกรุงเทพ และหัวเมืองหลักอีก 20 จังหวัด โดยขณะนี้ได้ติดตั้งสถานีฐานไปแล้วเกือบ 5 พันสถานีฐาน จากทั้งหมดที่ต้องติดตั้งรวม 2 หมื่นสถานีฐาน ภายใน 3 ปี ที่ใช้เงินลงทุน 7 หมื่นล้านบาท

นายวิเชียร กล่าวว่า ราคาค่าบริการ 3G บนเคลื่นใหม่ เมื่อเทียบกับค่าบริการ 3G บนคลื่นเดิม (900 MHz) จะมีราคาถูกกว่า และมีความเร็วสูงกว่า โดยมีโปรโมชั่นหลายแพ็กเกจที่ให้ลูกค้าเลือก รวมถึงแพ็กเกจให้ค่าโทรฟรีด้วย คาดว่าจะเปิดแพ็กเกจใหม่ได้ในวันที่ 7 พ.ค.นี้

"เราคาดหวังการตอบรับที่ดีจากลูกค้าใช้งาน .... เราติดตั้งได้ 4 พันกว่า เกือบ 5 พันสถานีฐาน ซึ่งดีกว่าแผน" นายวิเชียร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ ลูกค้าต้องแจ้งความประสงค์ขอย้ายเน็ตเวิร์ตไปใช้บริการ 3G บนคลื่นใหม่ รวมทั้งปรับเปลี่ยนแพ็กเกจใหม่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ