ECF ทุ่มงบ 50 ลบ.พัฒนาเครื่องจักรขยายกำลังผลิต รองรับออเดอร์ใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 6, 2013 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการขยายกำลังการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาติเคิลบอร์ด ใช้เงินลงทุนสำหรับพัฒนาเครื่องจักรประมาณ 50 ล้านบาท จะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ก่อนหน้านี้เรามีออร์เดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมากแต่ผลิตไม่เพียงพอกับความต้องการ หลังบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้นำเงินระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้นมาซื้อเครื่องจักรเพื่อปรับปรุงการผลิตให้เป็น Semi-automatic มากขึ้น เพื่อผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มมีการติดตั้งเครื่องจักรไปบ้างแล้ว คาดว่าจะเริ่มผลิตสินค้าได้ภายในไตรมาส 2/56 นี้ ซึ่งจะช่วยให้การผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดต้นทุนด้านแรงงานด้วยเช่นกัน"นายอารักษ์ กล่าว

สำหรับการขยายตลาดต่างประเทศ บริษัทได้ลงนามในสัญญาจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์กับลูกค้าในประเทศดูไบ มูลค่ารวมประมาณ 120 ล้านบาท เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังได้มีการสำรวจตลาดและเจรจากับลูกค้าใน ประเทศเกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ กลุ่มประเทศ AEC เพื่อทำสัญญาการซื้อขายเฟอร์นิเจอร์ระหว่างกัน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

บริษัทยังเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 9 พ.ค. 56 พิจารณาจ่ายปันผลระหว่างกาล จากกำไรสะสมของบริษัทที่มี 44 ล้านบาท โดยปี 55 บริษัทมีรายได้รวม 1,080 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 35.64 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีนโยบายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

ส่วนแนวโน้มผลประกอบไตรมาส 1/56 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างเด่นชัดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากการขยายตลาดอย่างต่อเนื่องในต่างประเทศ ทั้งจากฐานลูกค้าเดิมในญี่ปุ่นและตะวันออกกลางที่เพิ่มออเดอร์เข้ามา และตลาดในประเทศที่เตรียมจะขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านทางโมเดิร์นเทรดและร้านค้าทั่วประเทศมากขึ้น

“ตลาดในประเทศเราเริ่มมีการเข้าไปเจรจากับร้านค้าในประเทศแล้ว เพื่อขยายตลาดร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดต่างๆมากขึ้น โดยจะใช้แบรนด์ Costa ในการรุกตลาด ขณะเดียวกันก็จะมีการขยายตลาดผ่านโมเดิร์นเทรดต่างๆขนานกันไปด้วย"นายอารักษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ