ตลท. เปิดงาน Money Expo 2013 ใน 9-12 พ.ค. หวังขยายผู้ลงทุนคุณภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เดินหน้าสานโอกาสการลงทุนไปยังผู้ลงทุนมือใหม่ เปิดพื้นที่ 1,000 ตรม. จัดกิจกรรม SET-TFEX Investor City: เมืองแห่งการลงทุน หุ้น อนุพันธ์ กองทุนรวม มุ่งส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในการลงทุนอย่างถูกต้องมีหลักการ เพื่อขยายฐานผู้ลงทุนคุณภาพ พร้อมให้บริการกิจกรรมด้านการลงทุนแบบครบวงจร ทั้งหุ้น อนุพันธ์ กองทุนรวม พร้อมจัดสัมมนาแบบ 360 องศา ตลอด 4 วันเต็ม และบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่มาร่วมออกบูธ ให้บริการคำปรึกษาด้านการลงทุนกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 9-12 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 - 21.00 น. ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 -2 อิมแพค เมืองทองธานี ในงาน Money Expo 2013

นางเกศรา มัญชุศรี รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลท. เปิดเผยว่า ในปี 56 ตลท.มุ่งเน้นการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่องแก่ผู้ที่เริ่มต้นเข้ามาลงทุนและผู้ที่ลงทุนอยู่แล้ว เพื่อเป็นการขยายฐานและสร้างผู้ลงทุนลงทุนคุณภาพ โดยได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี และในวันที่ 9-12 พฤษภาคมนี้ ได้ร่วมออกบูธ ในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 13 หรือ Money Expo Bangkok 2013 ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เปิดพื้นที่ถึง 1,000 ตารางเมตร เพื่อให้บริการการลงทุนครบวงจร "SET-TFEX Investor City: เมืองแห่งการลงทุน หุ้น อนุพันธ์ กองทุนรวม" ภายใต้แนวคิด"เปิดสัญญาณความมั่งคั่งทางการลงทุน ขยายโครงข่ายยังผู้ลงทุนมือใหม่ในการเรียนรู้โลกแห่งการลงทุนที่มีทั้งโอกาส และความเสี่ยง"

สำหรับผู้ลงทุนมือใหม่ที่ต้องการหาข้อมูลด้านการลงทุน เราได้เนรมิตรพื้นที่สำหรับบริการข้อมูลแบบครบวงจร เพื่อให้ผู้ลงทุนได้เตรียมความพร้อมสำหรับการลงทุนเริ่มจาก Information ชัดในแง่มุมของการลงทุน ทั้งหุ้น อนุพันธ์ กองทุนรวม โดยเป็นการให้บริการข้อมูลจากกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ว่าจะเป็น Your 1st Stock ที่จะช่วยติดอาวุธให้มือใหม่ในการเลือกลงทุนหุ้นตัวแรกอย่างมีหลักการ Your 1st Contract ที่จะมาเผยบัญญัติ 15 ประการ กับ Tips Do & Don't เป็นการแนะนำเทคนิคพิชิตผลตอบแทนในทุกสินค้าของ TFEX หรือ Your 1st Click ที่จะมาแนะนำและให้คำปรึกษา สาธิตการซื้อขายออนไลน์ ผ่านคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญแบบตัวต่อตัว และการทดลองซื้อขายออนไลน์ผ่านเกมจำลองลงทุน หุ้น อนุพันธ์ Clicl2Win นอกจากนี้ยังมีมุมให้ความรู้ผู้ลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการสอนมือใหม่อ่านกราฟ กับ Technical Trading Class ตลอดทั้ง 4 วัน หรือการตรวจสอบความรู้ด้านการลงทุนพร้อมรับคำแนะนำเพื่อให้ผู้ลงทุนมือใหม่ก้าวสู่การเป็นผู้ลงทุนคุณภาพ เป็นต้น

นอกจากนี้ ในส่วนของ Inspiration เป็นการสร้างแรงบัลดาลใจในการลงทุน กับ "Your 1st Investment" พบกับสุดยอดสัมมนาแบบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นกองทัพนักลงทุนต้นแบบและนักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญที่จะมาเผยเทคนิคการเลือกหุ้น กลยุทธ์พิชิตผลตอบแทนในทุกภาวะตลาด เทคนิคการใช้อนุพันธ์ช่วยบริหารความเสี่ยงในการลงทุนอย่างถูกหลักการ พร้อมติดอาวุธให้มือใหม่เข้าใจ รู้ทัน กว่า 15 หัวข้อ ตลอด 4 วันเต็ม และในส่วนสุดท้ายคือ Investment ผู้มาร่วมงานสามารถรับคำปรึกษาทุกเรื่องในโลกของการลงทุนกับ "Your 1st Broker" พบกับบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่มาร่วมออกบูธ พร้อมรับของสมมนาคุณมากมายเมื่อเปิดบัญชีหุ้น อนุพันธ์ กองทุนรวมภายในงาน

สำหรับผู้มีบัญชีเงินออมในธนาคาร ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับธนาคารพันธมิตรเปิดตัว Campaign "เริ่มลงทุน เปิดบัญชีหุ้นที่ธนาคาร" โดยโครงการนี้ จะทำให้โลกการลงทุนของกลุ่มผู้มีบัญชีเงินออมสะดวกและง่ายขึ้น ซึ่งจากกิจกรรมที่กล่าวมาตลาดหลักทรัพย์ฯ หวังว่าจะสามารถช่วยให้ผู้ลงทุนได้มีข้อมูลเพื่อใช้ประกอบการลงทุนอย่างมีหลักการ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ลงทุนคุณภาพในที่สุด

พบกับบูธ SET Investor City: เมืองแห่งการลงทุน (บูธ A1) ในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00-21.00 น. ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ