(เพิ่มเติม) ADVANC เผยลูกค้าเดิมสมัคร upgrade บริการเป็น 3G บนคลื่นใหม่ 8 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ขณะนี้มียอดลูกค้าราว 8 แสนรายสมัครขอปรับเปลี่ยนบริการมาใช้ระบบ 3G บนคลื่นใหม่ ซึ่งบริษัทจะทยอยดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถให้บริการครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ
"ขณะนี้มีลูกค้าสมัครอัพเกรดบริการ AIS 3G 2100 กว่า 8 แสนราย จากที่เริ่มเชิญลูกค้าเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงปริมาณความต้องการใช้งานของลูกค้าเอไอเอสที่ใช่ Mobile Internet จาก 12 ล้านรายสิ้นปี 55 เป็น 15 ล้านรายในสิ้นปี 56 เมื่อ 3G เต็มรูปแบบเริ่มให้บริการ"นายวิเชียร กล่าว

ขณะที่นายฮุย เวง ชอง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ ADVANC กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนกว่า 7 หมื่นล้านบาทเพื่อขยายโครงข่าย 3G บนคลื่นใหม่อย่างรวดเร็วที่สุด โดยใช้เวลาเพียง 4 เดือน ถือว่าเร็วกว่าที่กำหนดไว้ถึง 2 ปี ซึ่งวันนี้เริ่มต้นแล้วกับ 5,000 สถานีฐานที่สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 10 ล้านรายในพื้นที่หัวเมือง 20 จังหวัดทุกภาคทั่วประเทศ และในทุกเดือนจะมีสถานีฐานเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 809 แห่ง ซึ่งสามารถขยายครอบคลุมหัวเมือง 77 จังหวัดในสิ้นปี 56 และจะครอบคลุมที่สุดในประเทศ ณ สิ้นปี 57 อย่างแน่นอน

วันนี้ เอไอเอสนำเสนอแพ็กเกจใหม่การใช้งานยุค 3G ที่มี Voice Data Wifi Application ในแพ็กเกจเดียว เริ่มต้น 299 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ