WHA ลุยซื้อที่ดินเพิ่มทั่วทุกภาคสรุป Q2/56 ดันพื้นที่เช่าสิ้นปีแตะ 1 ล้าน ตร.ม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA)เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อที่ดินเพิ่มบริเวณนิคมอุตสาหกรรมในเขตกรุงเทพฯ-แหลมฉบัง พื้นที่รวมกว่า 700 ไร่ และอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าเจรจาซื้อที่ดินแถบบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ พื้นที่รวม ประมาณ 150-200 ไร่ โดยอิงกับทำเลที่ตั้งบนเส้นทางหลักของการกระจายและขนส่งสินค้าไปทั่วภูมิภาคและอิงกับความต้องการของลูกค้า

การเข้าซื้อที่ดินดังกล่าว คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 2/56 และหากว่าบริษัทฯสามารถขยายและพัฒนาพื้นที่เช่าได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าที่แสดงเจตจำนงได้ จะส่งผลให้ภายในปีนี้ บริษัทฯจะมีพื้นที่เช่ารวมทั้งหมดเกือบ 1 ล้านตารางเมตร

“บริษัทยังคงมุ่งเน้นการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากการซื้อที่ดินบริเวณใหม่ เพื่อพัฒนาพื้นที่ก่อสร้าง Built to Suit คลังสินค้า — ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงานระดับพรีเมี่ยม ที่สามารถตอบสนองได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยคำนึงถึงจุดยุทธศาสตร์ด้านการขนส่งโลจิสติกส์ เป็นหลัก" นายแพทย์สมยศ กล่าว

ทั้งนี้ จากความต้องการของลูกค้าที่จะขยายพื้นที่คลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า ส่งผลให้บริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (Backlog)ในการพัฒนาพื้นที่ปีนี้เกือบแตะระดับ 1 ล้านตารางเมตร

บริษัทฯมีแผนจะเสนอขายหน่วยเพิ่มทุน กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์(WHAPF) ครั้งที่3 จำนวน 3,000 — 4,000 ล้านบาท ภายในไตรมาส 3-4/56 คาดว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างดีเนื่องจากนักลงทุนสถาบันและบุคคลมีความต้องการสินทรัพย์ที่มีคุณภาพสูงแบบ WHA อย่างมาก จะทำให้ภายในปี 57 กองทุนฯจะมีมูลค่าสินทรัพย์รวม เกือบ 10,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีมูลค่าสินทรัพย์ อยู่ที่ 5,252 ล้านบาท โดยมีขนาดสินทรัพย์ที่มีผู้เช่าระดับ International grade A เช่าเต็ม 100% รวมกว่า 200,000 ตารางเมตร

ในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม และ เดือนมิถุนายน 2556 บริษัทฯเตรียมเดินทางไปนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)ให้กับนักลงทุนในต่างประเทศ เพื่อให้นักลงทุนต่างชาติได้ทราบถึงแผนการดำเนินธุรกิจ และทิศทางขยายการลงทุน ศูนย์กลางด้านโลจิติกส์ ของบริษัทฯในอนาคต เพื่อยกระดับให้บริษัทฯเข้าสู่ตลาดอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ