KTB ตั้งเป้ายอดขาย NPA ปีนี้กว่า 1 หมื่นลบ. หลังจัด KTB NPA Road Show

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ เดชอิทธิรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มทรัพย์สินพร้อมขาย ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ในปี 56 ธนาคารฯ ตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างยอดขายทรัพย์ NPA ได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

ธนาคารได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุก โดยจัดทำโครงการ KTB NPA Road Show โดยคัดทรัพย์ NPA ที่มีศักยภาพทั้งที่เกิดจากการเปิด AEC และโครงการ 2.2 ล้านล้านบาท ทำให้เกิดเส้นทางโลจิสติกส์ รถไฟฟ้าความเร็วสูง แหล่งสถานที่ท่องเที่ยว หรืออยู่ในเมืองที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจ เพื่อนำเสนอต่อนักลงทุนในภาคต่างๆ พร้อมทั้งแบ่งปันความรู้และให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ยังมีแผนจะนำเสนอขายทรัพย์ NPA ในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2556 ซึ่งในปีนี้ได้ให้ความสำคัญกับการดีไซน์บูทสำหรับแสดงทรัพย์พร้อมขายให้มีแนวคิด NEST หรือรังนก มาจากสัญลักษณ์นกวายุภักษ์ของธนาคารกรุงไทย ที่นำมาผนวกกับ NPA ที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นประเภทที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด จึงนำรังนกซึ่งสื่อถึงบ้านมาเป็นแนวคิดในการออกแบบบูท นอกจากนี้แล้วแนวคิด NEST ยังแสดงถึงเส้นทางและโครงข่ายที่เชื่อมต่อในการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคตอันใกล้นี้

นายสุชาติ กล่าวถึง มูลค่าทรัพย์ NPA ที่จะนำมาขายในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 28 มีทั้งบ้าน คอนโดฯ รวมทั้งที่ดินเปล่ารวมทั้งสิ้น 1,500 รายการ มูลค่ากว่า 4,700 ล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารได้จัดโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้าทั้งอัตราดอกเบี้ยและสิทธิพิเศษอื่น ๆ และโดนใจกับโปร 3 แซบ เช่น ลดราคาขายเป็นพิเศษ ลดค่าโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อจ่าย 1% และลดดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัย 0% นาน 12 เดือน

สำหรับตัวอย่างทรัพย์เด่นทั้งเพื่อการลงทุนและการอยู่อาศัยที่ธนาคารจะนำมาร่วมขายในงานดังกล่าว มีดังนี้ ที่ดินติดถนนบางนา — ตราด กม.35 ฝั่งขาออก ทรัพย์สินรหัส PA001966 ที่ดินเปล่า เนื้อที่ 183-1-72 ไร่ ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ด้านหน้าติดถนนกว้าง 172 เมตร จุดเด่น คือเป็นที่ดินแปลงขนาดใหญ่มีศักยภาพอยู่บนทำเลที่เดินทางเข้าสู่กรุงเทพค่อนข้างสะดวกดยทางด่วนบางนา ทั้งยังอยู่ใกล้โครงข่ายคมนาคมสำคัญทั้งทางบก ทางอากาศ ทางเรือ ซึ่งเป็นเส้นทางโลจิสติกส์สำคัญ ไปสู่ท่าเรือแหลมฉบัง, มาบตาพุด , สนามบินสุวรรณภูมิ ฯลฯ และเส้นทางเชื่อมต่อใกล้เคียง มุ่งสู่ภาคใต้ คือทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ และภาคเหนือ-ภาคอีสาน โดยทางมอเตอร์เวย์บางนา-บางปะอิน สภาพทั่วไปโดยรอบที่ดินระยะทาง 1-5 กม. อยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ และโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก สามารถนำไปพัฒนาในเชิงธุรกิจได้หลากหลายรูปแบบ

ธนาคารยังมีทรัพย์ใหญ่ 2-3 แห่งที่ตั้งอยู่ในเส้นทาง AEC เช่น เส้นทางหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ธนาคารมีคอนโดมิเนียมจำนวน 275 ยูนิต พื้นที่รวมเฉลี่ย 21,500 ตารางเมตร ตั้งอยู่กลางเมืองหาดใหญ่ เป็นห้องชุดพักอาศัยพร้อมอยู่อาศัยขนาด 70 ตารางเมตรต่อยูนิต สามารถรองรับการเติบโตของเส้นทาง AEC จากลูกค้าประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ฯลฯ รวมทั้งทรัพย์เพื่อการลงทุนในจังหวัดเชียงราย ธนาคารมีกิจการโรงแรมและรีสอร์ทหลายแห่ง เช่น รีสอร์ทหรู ขนาดเนื้อที่ 22-3-15.6 ไร่ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ใกล้สนามบินนานาชาติเชียงราย ที่ปัจจุบันดำเนินการอยู่ ซึ่งรองรับการเติบโตของเส้นทาง AEC จากนักลงทุนจีน หรือชาติอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ