กสทช.ขู่โอเปอเรเตอร์ 3G คลื่น 2.1 GHz ลดค่าบริการ 15% Voice-Non Voice

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือแจ้งให้ผู้รับใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคม เพื่อให้บริการโทรคมนาคมคลื่นความถี่ IMT หรือ 3G ย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตให้กำหนดอัตราค่าบริการลดลงเฉลี่ยไม่เกิน 15% ของทั้งอัตราค่าบริการประเภทเสียงหรือ voice และบริการที่ไม่ใช่ประเภทเสียง หรือ non-voice สำหรับการบริการที่มีอยู่ในตลาด

ทาง กสทช.ได้มอบให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) กำหนดแนวทางกำกับดูแลค่าบริการโทรคมนาคม ณ วันที่ 1 พฤษภาคมไว้ว่า หากผู้ให้บริการเสนอรายการส่งเสริมการขายเดิมที่คลื่นความถี่ใหม่ จะต้องลดอัตราค่าบริการลงไม่น้อยกว่า 15% ในแต่ละรายการส่งเสริมการขาย สำหรับรายการส่งเสริมการขายใหม่ จะต้องกำหนดอัตราค่าบริการให้ลดลงไม่ต่ำกว่า 15% ของอัตราค่าบริการที่มีอยู่ในตลาดเช่นกัน

ทั้งนี้ ทาง กสทช.มีอัตราค่าบริการเฉลี่ยอ้างอิงในทุกรายการส่งเสริมการขายในการกำกับค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ และพร้อมตรวจสอบผู้ให้บริการทั้งหมดได้ภายใน 1 รอบค่าบริการ ซึ่งหากผู้ให้บริการไม่กระทำตาม ทางกสทช.จะดำเนินการบังคับ ตั้งแต่ ปรับ หรือ พักใช้ หรือเพิกถอนใบอนุญาตตามกฏหมายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ