CHO เผยนักลงทุนแห่จองหุ้น IPO ล้น เดินหน้าลงทุนพัฒนาธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย)ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO)เปิดเผยว่าผลการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 1.80 บาทต่อหุ้น ปรากฏว่านักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาอย่างล้นหลาม ภายหลังจากเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 2,3 และ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยหุ้น CHO จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 13 พ.ค.56

“ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอของ CHO ซึ่งปัจจัยหลักมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานดี ประกอบกับมีความได้เปรียบในการแข่งขันที่สูง เนื่องจากบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านโลจิสติกส์เป็นของตัวเอง ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักที่สำคัญในการการสนับสนุนเติบโตของเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคตจากโครงการการวิจัยและพัฒนา(R&D)ต่างๆที่บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการ ดังนั้นคาดว่าเมื่อหุ้น CHO เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 13 พฤษภาคมนี้จะได้รับการต้อนรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน"นายวิชา กล่าว

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน หรือ CHO กล่าวว่าจากผลการสรุปยอดจองซื้อหุ้นไอพีโอของ CHO ปรากฎว่าได้รับความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการประกอบธุรกิจที่ผ่านมา รวมถึงการที่ CHO ร่วมมือกับพันธมิตรจากต่างประเทศที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกทั้งสิ้น ผนวกกับธุรกิจยังสามารถขยายตัวได้ตามอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่สำคัญในการการสนับสนุนเติบโตของเศรษฐกิจในช่วงทศวรรษนี้

“เชื่อว่าภายหลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะทำให้ CHO เป็นที่รู้จักของคนไทยและทั่วโลกมากยิ่งขึ้น หลังจากได้โลดแล่นอยู่ในระดับโลกมาแล้ว ส่วนเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะใช้ลงทุนในการวิจัยและพัฒนาระบบออโตเมชั่นเพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท ซึ่งจะส่งผลบวกต่อการขยายธุรกิจในอนาคต ทำให้ผลประกอบการในอนาคตเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป"

เป้าหมายการดำเนินธุรกิจของ CHO ว่าต้องการเป็นผู้นำในการออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิต และเป็นผู้ผสานเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมระดับโลก เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ (The Engineering and Management Integrator) โดยจะเป็นผู้ร่วมสร้างและเพิ่มอำนาจการแข่งขันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีระบบราง โลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ CHO เปิดเผยว่ากระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาดไว้ ปัจจัยสำคัญเป็นเพราะนักลงทุนมีความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ที่มีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากความต้องการสินค้าในตลาด ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อ CHO เข้าซื้อขายเป็นวันแรกจะเป็นอีกหนึ่งหลักทรัพย์ที่สามารถสร้างผลตอบแทนอันน่าพอใจให้กับนักลงทุนได้

โครงสร้างการถือหุ้นของ CHO จะเปลี่ยนแปลงไปภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO คือ นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ก่อนเสนอขายหุ้น IPO ถือหุ้น 63% หลังเสนอขายลดเหลือ 45% นางวาสนา ทวีแสงสกุลไทย ก่อนเสนอขายหุ้น IPO ถือหุ้น 8% หลังเสนอขายลดเหลือ 6% และอื่นๆ (จำนวน 10 ราย) ก่อนเสนอขายหุ้น IPO ถือหุ้น 22% หลังเสนอขายลดเหลือ 16%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ