ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้น ขานรับข้อมูลศก.เยอรมนี-ออสเตรเลียลดดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 21:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากปัจจัยบวจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของเยอรมนี รวมทั้งการตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางออสเตรเลีย รวมถึงหุ้นญี่ปุ่นที่ดีดตัวขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์บวก 34 จุด หรือ 0.3% แตะ 15,008 ขณะที่ดัชนี S&P 500 บวก 0.2% หรือ 0.3% แตะ 1,622 จุด และดัชนี Nasdaq Composite บวก 4 จุด หรือ 0.1% แตะ 3.397 จุด

หุ้นกลุ่มพลังงาน อุตสาหกรรม และการเงินดีดตัวขึ้น

ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของเยอรมนีพุ่งขึ้นสวนทางคาดการณ์ในเดือนมี.ค. โดยยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 2.2% ในเดือนมี.ค. จากสถิติเดือนก.พ. นับเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการกลับมาขยายตัวของเศรษฐกิจเยอรมนีอีกครั้ง

ยอดสั่งซื้อเพื่อการส่งออกนั้น เพิ่มขึ้น 2.7% ในเดือนมี.ค. ส่วนยอดขายภายในประเทศเพิ่มขึ้น 1.8% ขณะที่ยอดสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคร่วงลง 0.7%

ธนาคารกลางออสเตรเลียประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% สู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.75% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นการลดดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจภายในประเทศได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียและแนวโน้มที่มีความผันผวนมากขึ้นของเศรษฐกิจโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ