(เพิ่มเติม) SENA เผยปี 56 ตั้งเป้ารายได้ 2 พันลบ.เปิด 12 โครงการใหม่ 7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 8, 2013 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเมนท์(SENA)เปิดเผยว่า ในปี 56 บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท และรายได้อยู่ที่ 2 พันล้านบาท จากการรับรู้รายได้ในโครงการที่มีอยู่ในมือปัจจุบันราว 60% โครงการเปิดใหม่อีก 35% และรายได้ค่าเช่าบริการ 5% โดยในปีนี้บริษัทวางแผนเปิด 12 โครงการใหม่ มุลค่ารวม 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโด 6 โครงการ ภายใต้ชื่อโครงการ"The Niche"แนวราบ 4 และไลฟ์ไสตล์ 2 โครงการ

ทั้งนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ผู้นำด้านการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นพันธมิตรในการก่อสร้างโครงการของบริษัท โดยเฉพาะโครงการคอนโด ซึ่งในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มขึ้นอีกมาก และหวังส่วนแบ่งการตลาด จากความร่วมมือดังกล่าวจะสร้างเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยการที่บริษัทสามารถส่งมอบโครงการได้ทันเวลาเพื่อลดความเสี่ยง ซึ่งลดระยะเวลาในการก่อสร้างให้สั้นลงและลดต้นทุนการก่อสร้างได้อย่างมีนัยสำคัญ

นางสาวเกษรา กล่าวอีกว่า ในครึ่งแรกปี 56 คาดว่าบริษัทจะมียอดขายราว 1 พันล้านบาท จากที่ตั้งเป้าทั้งปีไว้ที่ 2.5 พันล้านบาท โดยบริษัทเปิดโครงการใหม่ในครึ่งปีแรกรวม 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4 พันล้านบาท แต่ยอดขายจะเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากการทยอยเปิดโครงการใหม่มากขึ้นอีก 8 โครงการ โดยเฉพาะโครงการใหญ่ เดอะ นีช รัชโยธิน เป็นคอนโดมิเนียม 28 ชั้น มูลค่าโครงการราว 3 พันล้านบาท

"รายได้ในไตรมาส 1/56 คาดว่าอยู่ใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากบริษัทไม่มีรายได้จากการโอนโครงการ และโครงการต่างๆ จะเริ่มโอนมากตั้งแต่ไตรมาส 2/56"นางสาวเกษรา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิ (net profit margin) ที่ 18% ใกล้เคียงปีก่อน แม้ต้นทุนการก่อสร้างเพิ่มขึ้น ทั้งต้นทุนค่าแรงงาน ค่าวัสดุก่อสร้าง ค่าที่ดิน แต่บริษัทพยายามที่จะควบคุมต้นทุนไม่ให้สูงขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการก่อสร้าง จึงหันมาร่วมมือกับผู้รับเหมาก่อสร้างที่จะช่วยควบคุมต้นทุนได้ และควบคุมงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จได้ตามเป้าหมาย โดยการร่วมมือกับ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการควบคุมต้นทุน โดยที่จะลดระยะเวลาการก่อสร้างคอนโดมิเนียมได้ถึง 4-5 เดือน

"การที่ร่วมมือกับพันธมิตรก่อสร้าง เป็นการควบคุมต้นทุน เพราะเราไม่ต้องการขึ้นราคาขายบ้าน แม้ต้นทุนเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงไม่ได้ทำให้มาร์จิ้นเพิ่ม" นางสาวเกษรา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท บริษัทแสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ดำเนินการก่อสร้างคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ เดอะนิช โดยโครงการแรก คือ เดอะนิช วังหิน ซึ่งมีแผนส่งมอบพื้นที่ช่วงต้นปี 57 และดำเนินโครงการก่อสร้างอีก 4 โครงการ พื้นที่รวม 1 แสนตารางเมตร ในระยะเวลา 2 ปี เป็นมูลค่างานก่อสร้างประมาณ 1 พันล้านบาท

นางสาวเกษรา ยังเปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการจัดหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ แห่งที่ 2 หลังจากเปิดโครงการแรกเสนาเฟส ที่ ถ.เจริญนครแล้ว โดยมีมูลค่าโครงการประมาณ 600-800 ล้านบาท เน้นทำเลที่มีชุมชนมากแต่ยังขาดแหล่งช้อปปิงหรือร้านอาหาร ส่วนโครงการสนามกอล์ฟที่พัทยา จะเปิดให้บริการในไตรมาส 4/56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ