(เพิ่มเติม) CPF คาดยอดขายอาหารสดแช่แข็งปีนี้โต 10% หลังอัดงบ 60 ลบ.ทำเคมเปญใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 8, 2013 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) คาดว่ายอดขายอาหารสดแช่แข็งในปีนี้จะเติบโตราว 10% หลังจากบริษัททุ่มงบกว่า 60 ล้านบาทเพื่อทำเคมเปญด้านการตลาดส่งเสริมการขาย พร้อมกันนั้นในปีนี้บริษัทจะเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวทั้งในซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตให้เป็น 600 จุด จากปัจจุบันที่มีอยู่ 579 จุด และเพิ่ม"ซีพี บุตเชอร์ ช็อป"เป็น 148 จุด จากปัจจุบันที่มีอยู่ 53 จุด

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด CPF กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายอาหารสดแช่แข็งรูปแบบแพ็ค ตราซีพี ในปี 56 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากการออกแคมเปญ"ซีพี สดทุกแพ็ค ไอเดียปิ๊งทุกวัน"เพื่อเดินหน้ารุกตลาดอาหารสดและตอกย้ำความเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจของผู้บริโภค โดยบริษัททุ่มงบประมาณทางการตลาดสำหรับแคมเปญนี้กว่า 60 ล้านบาท จากงบการตลาดรวมทั้งปีประมาณ 200-300 ล้านบาท

"เราคาดว่าแคมเปญ "ซีพี สดทุกแพ็ค ไอเดียปิ๊งทุกวัน" จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และจะส่งผลให้สินค้าอาหารสดมียอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างไม่ยาก ซึ่งคาดว่าทั้งปีเราปีเป้าหมายยอดขายอาหารสดโตไม่ต่ำกว่า 10% ขณะเดียวกันจะช่วยให้ฐานลูกค้าของแบรนด์ซีพีมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยจะมุ่งเน้นไปที่สินค้าอาหารสดตราซีพี รุปแบบแพ็ค ซึ่งประกอบด้วยเนื้อไก่ หมู หมูดำซีพีคูโรบูตะ ไข่ เต้าหู้ และปลาดอร์รี่"นางสาวอังคณา กล่าว
สำหรับในปีนี้บริษัทได้จัดเตรียมออกสินค้าใหม่และดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างหลากหลายและต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยจะมีสินค้าใหม่เริ่มทยอยออกวางจำหน่าย โดยจะเน้นสินค้าหมักพร้อมปรุง เพื่อเป็นทางเลือกพร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งในช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านไฮเปอร์มาร์เก็ตและซุปเปอร์มาร์เก็ตตั้งเป้าขยายเป็น 600 จุด จากปัจจุบันมีอยู่ 579 จุด และเพิ่ม"ซีพี บูตเชอร์ ช็อป" ที่เป็นรูปแบบคีออส เป็น 148 จุด จากปัจจุบันมีอยู่ 53 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ