(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 225.76 จุดหลังเยนร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2013 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าทะยานขึ้นในวันนี้ โดยในระหว่างวัน ดัชนีทะยานขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี 4 เดือน เพราะได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 102 เยน หลังจากมีรายงานว่ารมว.คลังกลุ่มประเทศ G7 ไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์นโยบายผ่อนคลายทางการเงินแบบเชิงรุกของญี่ปุ่น ในระหว่างการประชุมที่ประเทศอังกฤษเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 225.76 จุด หรือ 1.55% แตะที่ 14,833.30 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับ 14,847.20 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. 2551

หุ้นกลุ่มส่งออกได้รับแรงหนุนจากเงินเยนที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี 7 เดือนเมื่อเทียบดอลลาร์ หลังจากผลการประชุม G7 สะท้อนให้เห็นว่า ที่ประชุมไม่ได้แสดงความวิตกกังวลในกรณีที่สกุลเงินเยนอ่อนค่าลง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังต้องการเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนี พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

หุ้นพานาโซนิค ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า พุ่งขึ้น 9% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถพลิกกลับมาทำกำไรได้อีกครั้งในปีงบการเงินปัจจุบัน เนื่องจากผลบวกของการปรับโครงสร้างองค์กร

ในบรรดาหุ้นกลุ่มส่งออกนั้น หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 4.1% หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ดีดตัวขึ้น 1.7% และหุ้นนิสสัน มอเตอร์ พุ่งขึ้น 5.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ