(เพิ่มเติม) TNITY ตั้งเป้าปี 56 มาร์เก็ตแชร์ บล.1.3-1.5% กำไรโตก้าวกระโดดตามวอลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2013 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรินิตี้ วัฒนา(TNITY) ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์) ในส่วนธุริจหลักทรัพย์ปีนี้ที่ระดับ 1.3-1.5% หลังจากไตรมาส 1/56 มาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นมาที่ 1.33% แล้ว ขณะที่คาดว่ากำไรของบริษัทในปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดดตามปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์(วอลุ่ม)รวมของตลาด

นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ TNITY เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทฯจะมีกำไรสุทธิเติบโตแบบก้าวกระโดด หลังจากบริษัทสามารถทำกำไรสุทธิในไตรมาส 1/56 ได้กว่า 80% ของปี 55 แล้ว เนื่องจากมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของตลาดหลักทรัพย์เพิ่มเป็น 5 หมื่นล้านบาท รวมถึง ส่วนแบ่งตลาดของบริษัทไตรมาส 1/56 อยู่ที่ 1.33% ซึ่งปรับตัวสูงขึ้นจากปี 55 และบริษัทฯได้ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.3-1.5% ในปี 56

"กำไรสุทธิที่เติบโตได้มาจากดัชนีที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และปริมานการซื้อขายที่เติบโต รวมถึง นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ สนใจเข้ามาลงทุนมากขึ้น"นายวิศิษฐ์ กล่าว

ในปีนี้บริษัทจะขยายฐานลูกค้าในทุกกลุ่ม คือกลุ่มบุคคล สถาบัน และต่างประเทศ รวมถึงการสร้างบุคลากรด้านการตลาดมากขึ้น ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์หลักในปีนี้ โดยมองว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยในปีนี้จะเติบโตที่ประมาณ 5% รวมถึงมาตรการดอกเบี้ยแบบผ่อนคลาย รวมถึง จะมีการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)ในปี 58 ส่งผลให้นักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในตลาดเกิดใหม่ อย่างเช่นประเทศไทยมากขึ้น โดยมองว่าบริษัทจดทะเบียนของไทยยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง ทำให้ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมีพอร์ตบริหารการลงทุนส่วนบุคคลสูงถึง 2,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET Index)จะสามารถขึ้นไปที่ 1,700 จุด และปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยที่ 5 หมื่นล้านบาท/วัน เนื่องจากแนวโน้มการลงทุนยังน่าจะปรับตัวขึ้นได้ รวมถึงมองว่าต่างชาติที่มีโอกาสเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมองว่านักลงทุนต่างชาติยังเข้ามาลงทุนในสัดส่วนที่ต่ำอยู่


แท็ก (TNITY)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ