PREB ประมูลงานก่อสร้างเพิ่มหวังสิ้นปี backlog แตะ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2013 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีนโยบายในการรักษาการขยายตัวของรายได้รวม และรักษาอัตราการทำกำไร ให้ขยายตัวดีและมีความต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/56 มีมูลค่างานคงค้างในมือ (backlog) 6,700 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการประมูลอีกหลายโครงการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่ม backlog ถึงระดับ 10,000 ล้านบาท ก่อนสิ้นปีนี้

บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้รวมปี 56 ที่ 5,000 ล้านบาท ขยายตัว 22% มาจากบริษัทในเครือได้แก่ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยพรีบิลท์ 3,900 ล้านบาท ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยบิลท์ แลนด์ 650 ล้านบาท ธุรกิจผลิตแผ่นพื้นและผนังสำเร็จรูปโดยพีซีเอ็ม คอนสตรัคชั่น แมททีเรียล 528 ล้านบาท และธุรกิจบริการหลังการขายโดยบิลท์ ฮาร์ท 4 ล้านบาท

“การรับงานเพิ่มในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้บริษัทฯขยายตัว และในปีนี้บริษัทฯจะมีการทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากการโอนกรรมสิทธิ์ คอนโดมิเนียม เดอะ เทมโป รัชดา และเทมโป เอ็ม ติวานนท์ ที่สร้างเสร็จและอยู่ระหว่างการทยอยโอนกรรมสิทธิ์ในปีนี้ และน่าจะทำให้ผลการดำเนินการ ทั้งในแง่รายได้และกำไรโดยรวมของบริษัทฯดีกว่าปีก่อน" นายชัยรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ภายในไตรมาส 4/56 บริษัทจะลงทุนพัฒนาคอนโดมิเนียม Hi - Rise เดอะ เทมโป แกรนด์ แนวรถไฟฟ้า ที่มีมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักทั้งสองส่วนจะสร้างความต่อเนื่องในการขยายตัวของรายได้และผลกำไรได้อย่างน้อย 3 — 5 ปีหลังจากนี้


แท็ก พรีบิลท์   (PREB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ