(เพิ่มเติม) นายกฯ นั่งหัวโต๊ะครม.ศก.ประเมินสถานการณ์ศก.-เงินบาท/พาณิชย์เริ่มรับซื้อน้ำมันปาล์มดิบ 5 หมื่นตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2013 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช้านี้จะเข้าเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เพื่อประเมินสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจ ซึ่งต้องจับตาดูว่า รัฐบาลจะมีมาตรการในการแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่าอย่างไร หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ รับทราบ 7 ข้อเสนอของภาคเอกชน เพื่อแก้ปัญหาการส่งออกชะลอตัวทั้งระยะสั้น กลาง และยาว และในช่วงเย็นนายกฯ จะไปเป็นประธานในงาน วันประกาศถอดตรวน ณ เรือนจำกลางบางขวาง ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งในวันนี้คาดว่าจะปลดตรวนให้กับผู้ต้องขังประหาร 500 คน จากผู้ต้องขังประหารเด็ดขาดทั้งหมด 800 คน
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานสัมมนา ในหัวข้อ “รถไฟฟ้าไฮสปีดเทรน พลิกโฉมประเทศไทย : Connectivity = Opportunity" ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม (ล็อบบี้ฟอร์) โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

จากนั้น จะกลับมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • พลอากาศตรี อึง ชี เคิร์น ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองสิงคโปร์ เข้าเยี่ยมคารวะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องจูปิเตอร์ อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ช่วงเช้าประชุมคณะกรรมการร่วมด้านการค้า ไทย-บังกลาเทศ ครั้งที่ 3 ที่โรงแรม โฟร์ซีซั่น จากนั้นช่วงบ่ายจะแถลงข่าว "การจัดประชุม Thailand Rice Convention 2013" ณ ห้องประชุม 30410 ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์ โดยกระทรวงพาณิชย์ จะจัดงานโชว์ศักยภาพข้าวไทยในเวทีอาเซียนรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในช่วงปลายเดือนนี้ ต่อด้วยประชุมคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า (ก.ส.ล.) ครั้งที่ 1/2556 ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์
  • นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ถือฤกษ์ 9 นาฬิกา 9 นาที นำผู้เข้าร่วมประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ชมนิทรรศการด้านน้ำ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่
  • หลังจากพรรคเพื่อไทยได้ตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมืองแล้ววานนี้ โดยมีมติส่งนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลงในนามพรรคเพื่อไทย โดยนายยุรนันท์เตรียมวางแผนและเริ่มลงพื้นที่หาเสียงในอีก 2-3 วันนี้ โดยจะปรึกษาคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย รวมถึงส.ก. และส.ข. ในพื้นที่เขตดอนเมือง ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
  • จากคำร้องที่ นายสมชาย แสวงการ สว.สรรหา ยื่นเรื่องให้ศาลพิจารณาวินิจฉัยว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขัดกับมาตรา 68 หรือไม่นั้น ในวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญ ให้กลุ่มส.ว.จำนวน 46 คนเข้าชี้แจงเพิ่มเติมต่อศาลรัฐธรรมนูญภายในวันนี้ แต่หากไม่มีการชี้แจงจะถือว่าไม่ติดใจ ซึ่งมีรายงานยืนยันจากนายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ระบุว่า ส.ส. และ ส.ว. ทั้ง 312 คน จะไม่เข้าไปชี้แจงการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราต่อศาลรัฐธรรมนูญ
  • สมาคมสภาการศึกษาทางเลือกไทย จะเข้าพบนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นหนังสือให้ทบทวนนโยบายยุบโรงเรียนขนาดเล็กของกระทรวงศึกษาธิการ ด้านนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) คาดว่าภายในวันที่ 31 พ.ค.จะทราบจำนวนโรงเรียนขนาดเล็กชัดเจนว่าจะมีเหลืออยู่ในข่ายยุบรวมหรือยุบเลิกทั้งหมดกี่โรง คาดว่าจะมีจำนวนไม่สูงมากและอาจแทบจะไม่มีการยุบเลิกในปี 2556 ชุมชนที่ยังต้องการให้โรงเรียนอยู่ต่อไปต้องช่วยกันแสดงถึงความหวงแหนและความต้องการ ทางราชการจะเข้าไปช่วยเสริมเพื่อให้โรงเรียนนั้นอยู่ต่อไปได้
  • การตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องต่างๆ ขององค์การเภสัชกรรม (อภ.) เช่น การก่อสร้างโรงงานวัคซีนไข้หวัดใหญ่/ไข้หวัดนก ยาพาราเซตามอล ทั้งเรื่องการจัดซื้อวัตถุดิบและโรงงานผลิตและการก่อสร้างโรงงานผลิตยาต้านไวรัสเอดส์ วันนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กำหนดให้ นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ผู้อำนวยการ อภ. มาชี้แจงรายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรมาให้ดีเอสไอ ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีปลดนพ.วิทิต ออกจากตำแหน่งว่า ตำแหน่ง ผอ.อภ. เป็นการเข้าทำงานในลักษณะของสัญญาจ้าง ซึ่งถือ ว่าไม่ใช่ข้าราชการประจำจึงไม่สามารถพิจารณาความผิดทางวินัยได้ แต่การพิจารณาไม่ต่อสัญญาจ้าง จะมีรายละเอียดระบุไว้ชัดเจน เช่น บริหารงานอันก่อให้เกิดความเสียหายต่อองค์กร หรือไม่เป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่มีประสิทธิภาพ เป็นต้น ขึ้นอยู่กับอำนาจของบอร์ดอภ.พิจารณาเลิกสัญญาจ้างแล้วนำเสนอให้ครม.พิจารณาต่อไป
  • นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) เป็นประธานเปิดงานสัมมนาวิชาการคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย “สองปี คปก.กับการปฏิรูปกฎหมาย สร้างความเป็นธรรม ขจัดความเหลื่อมล้ำ" ณ โรงแรมรามาการ์เด้น
  • บมจ. ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) ประกาศปรับโฉมใหญ่เซนเตอร์พอยต์ จากเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ สู่โรงแรมไทยมาตรฐานระดับโลก ที่รร.แกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ เทอร์มินัล
  • นายไพรินทร์ ชูชาติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท. (PTT) จัดแถลงข่าวเปิดตัว FitStation Mobile Service นวัตกรรมใหม่แห่งวงการน้ำมันหล่อลื่น ที่สถานีบริการปตท. สาขาสำนักงานใหญ่
  • กลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัท เค. อี. รีเทล จำกัด ขอเรียนเชิญสื่อมวลชน ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์คริสตัล รีเทล โกรท (CRYSTAL) ครั้งแรกของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอมมิวนิตี้มอลล์ชั้นนำ 2 แห่ง ได้แก่ โครงการ The Crystal และ โครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมสุโขทัย
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดแถลงกลยุทธ์และแนวทางการบริหารกลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ณ ห้องโถงรับรอง ชั้น 10 ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET เดินหน้าลุยแผนยกระดับบทวิเคราะห์ด้วยทีมงานคุณภาพที่มีความ เชี่ยวชาญ พร้อมวิเคราะห์เจาะงบไตรมาส 1/56และแนวโน้มตลาดปี 56 ณ ห้อง Board Room ชั้น 20 อาคารสำนักงาน ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • กระทรวงพาณิชย์ โดยองค์การคลังสินค้า (อคส.) จะเริ่มรับซื้อน้ำมันปาล์มดิบจากโรงสกัด จำนวน 5 หมื่นตัน ในราคากก.ละ 25 บาท และให้โรงสกัดไปรับซื้อผลปาล์มจากเกษตรกร ไม่ต่ำกว่ากก.ละ 4 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.-30 มิ.ย.นี้ เพื่อแก้ไข ปัญหาราคาน้ำมันปาล์มตกต่ำ
  • นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวการขยายรางรถไฟฟ้า BTS บริเวณสถานีตากสิน ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ