PTG เคาะราคาเสนอขาย IPO ที่ 3.90 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2013 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะตัวแทนผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายร่วม บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บล. โนมูระ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ของหุ้นพีทีจี ที่ 3.90 บาท โดยบริษัทฯ ได้กระจายหุ้นไอพีโอ จำนวน 420 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราหุ้นไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ให้กับ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ของบริษัทและบริษัทย่อย คิดเป็นสัดส่วน 8.0% นักลงทุนทั่วไปคิดเป็นสัดส่วน 77.8% และส่วนที่เหลือจะกระจายให้กับนักลงทุนสถาบันคิดเป็น 14.3% คาดว่าเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 1,600 ล้านบาท โดยจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นได้ในเร็วๆนี้

“ราคาหุ้นของพีทีจี ถือว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผล เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง และฐานะทางการเงินที่ดี ประกอบกับอัตราการเติบโตของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจากการขยายสาขาสถานีบริการทั่วประเทศ และการปรับปรุงสถานีบริการให้มีความทันสมัย และสามารถควบคุมต้นทุนได้จากการมีรถขนส่งน้ำมันเป็นของตัวเอง ทำให้มองว่าราคาดังกล่าวมีความเหมาะสม อีกทั้งยังมีส่วนลดจากราคาเป้าหมายเฉลี่ยจากบทวิเคราะห์ของบล. จำนวน 7 แห่ง ซึ่งให้ราคาเฉลี่ยที่ 4.69 บาท หรือคิดเป็นมีส่วนลด 16.77% และมองว่าหุ้นพีทีจีนั้นเหมาะแก่การลงทุนในระยะกลาง-ยาว"นายนิมิต กล่าว

ด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG กล่าวว่า ราคาหุ้นของพีทีจีที่ 3.90 บาทนั้นถือว่ามีความเหมาะสม เมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ฐานะทางการเงินและผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา โดยบริษัทยังคงมีแผนที่จะลงทุนเพื่อขยายสาขาสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และบริษัทจึงหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

นางศรัณยา กระแสเศียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า เม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ทางพีทีจี จะนำมาใช้ในการขยายสาขาสถานีบริการน้ำมันทั้งในส่วนของสาขาสถานีบริการน้ำมันที่บริษัทบริหารเอง (COCO) และสถานีบริการน้ำมันที่ตัวแทนจำหน่ายน้ำมันของบริษัทบริหารเอง (DODO) รวมประมาณ 155 สาขา ประกอบกับการขยายสถานีบริการแบบครบวงจรซึ่งประกอบด้วยร้านกาแฟสด “พันธุ์ไทย" และร้านสะดวกซื้อ “แมกซ์มาร์ท" อีกทั้งการปรับปรุงด้านเทคโนโลยีและการซื้อรถบรรทุกน้ำมันเพิ่มเติมเพื่อรองรับการขยายตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ