จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2013 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*GRAMMY, WORK

-นสพ.รายงาน วงการวิทยุโทรทัศน์หวั่นเกณฑ์ประมูลทีวีดิจิทัล หนุน'ทุนใหญ่'บรอดแคสต์-โทรคมฯยึดช่อง จับตาแนวปฏิบัติเกณฑ์ "มัสต์แคร์รี่" ชี้หากบังคับทุนแพลตฟอร์มจูงใจผู้ประกอบการเข้าประมูล ด้าน"แกรมมี่"ติงสูตรเก็บค่าไลเซ่นปีแรก 50% ระบุ"สูงเกิน" เหตุปีแรกเข้าถึงครัวเรือนไทยต่ำ ขณะ"เวิร์คพอยท์"จี้เปิดราคาค่าเช่าโครงข่าย หวังเร่งวางแผนชิง 2 ช่อง

*CPN

-นสพ.รายงาน กลุ่มจิราธิวัฒน์ระดมทุนผ่านตลาดหุ้นไทยหมื่นล้านบาท พร้อมประกาศขายหุ้นเพิ่มทุนแบบพีพี 130.4 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 50.76 บาท ขณะหุ้นใหญ่ซีพีเอ็นทำรายการโยนบิ๊กล็อต 84 ล้านหุ้น ให้กองทุนทั้งในและต่างประเทศ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหาร โบรกเกอร์คาดจะมีการประกาศโครงการลงทุนใหม่เพิ่มจากที่กำหนด 3 โครงการต่อปี

*TSTH, SSI

-นสพ.รายงาน บริษัทเหล็กรายใหญ่ 2 แห่ง "ทาทาสตีล-สหวิริยา" ขาดทุนไตรมาสแรกรวมกัน กว่า 5 พันล้านบาท ทาทาฯอ่วมขาดทุนพุ่ง 4.5 พันล้าน ด้านสหวิริยาสตีลอินดัสตรี คาดครึ่งปีหลังสามารถพลิกฟื้นทำกำไร จากแนวโน้มความต้องการใช้เหล็กที่เพิ่มขึ้น ดันรายได้ทั้งปีทะลุ 8 หมื่นล้านบาท

*HEMRAJ

-นสพ.รายงาน ค่ายรถจีน "เซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ" หรือ SAIC ร่วมทุนกลุ่มซีพี 51 : 49 ตั้งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัดเพื่อขายเก๋งแบรนด์อังกฤษ "เอ็มจี" ในไทยเริ่มปี 2557 พร้อมเซ็นสัญญาเช่าโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชฯ ขึ้นไลน์ประกอบ 50,000 คันต่อปี หลังจากก่อนหน้านี้ประกาศลงทุนเฟสแรกหมื่นล้านบาท

*CPF

-นสพ.รายงาน เผยแม้ผลประกอบการของบริษัทในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาจะไม่เป็นตามเป้าหมาย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาโรคอีเอ็มเอสในกุ้งจากปลายปีที่ผ่านมา แต่ถือว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และเชื่อว่าในครึ่งปีหลังบริษัทจะสามารถทำยอดรายได้รวมปรับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จากการที่ภาวะโรคอีเอ็มเอสเริ่มคลี่คลาย ราคาเนื้อสัตว์ที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงราคาวัตถุดิบที่เริ่มปรับตัวลดลง

*MAJOR

-นสพ.รายงาน รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ให้กรมการค้าภายในศึกษาโครงสร้างต้นทุนบัตรชมหนังในโรงภาพยนตร์ และราคาอาหารเครื่องดื่มที่ขายในโรงภาพยนตร์ว่า อยู่ระหว่างรอหนังสือยืนยันจาก สคบ.อย่างเป็นทางการ โดยกรมฯ พร้อมตรวจสอบต้นทุนและหากพบว่าผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์คิดค่าบัตรและราคาสินค้าสูงเกินจริง จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ที่มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์เป็นประธาน พิจารณานำธุรกิจโรงภาพยนตร์เข้าสู่บัญชีบริการควบคุม รวมถึงเสนอให้ ครม.เห็นชอบอีกด้วย

*PTT, SCC

-นสพ.รายงาน รัฐบาลเวียดนามเห็นชอบโครงการลงทุนโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีครบวงจรมูลค่า 2.8 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐของปตท.เตรียมบรรจุไว้ในแผนพัฒนาน้ำมันและก๊าซฯแห่งชาติเวียดนาม โดยให้ปตท.ไปศึกษาความเป็นไปได้โครงการอย่างละเอียดภายใน 12 เดือนก่อนเดินหน้าโครงการ ด้าน ปตท.เผยสนใจเข้าถือหุ้น 1 ใน 3 ของหุ้นทั้งหมดเท่ากับเวียดนามเปิดทางพันธมิตรทั้งปูนใหญ่และต่างชาติร่วมทุนในโครงการนี้

*GRAND

-นสพ.รายงาน กลุ่ม "วิชัย ทองแตง" ซุ่มเงียบซื้อที่ดินติดสุขุมวิทแปลงใหม่ จ่อผุดคอนโดเจาะลูกค้ากลาง-บน มูลค่า 2,000-2,500 ล้านบาท คาดเปิดตัวปลายปีนี้ พร้อมลุยจัดแคมเปญหรู แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เอาใจลูกค้าเศรษฐี ซื้อเพนต์เฮาส์ มอบรถหรูNew Lexus LS 460 มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซื้อห้องดูเพล็กซ์ แจก BMW 3 Series 320d มูลค่า 3 ล้านบาท

*LPN

-นสพ.รายงาน บุกตลาดไตรมาส 2 นำร่องโครงการ "ลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช-ลาดกระบัง" เจาะกลุ่มคนทำงานย่านลาดกระบังและสุวรรณภูมิ พร้อมเปิดอีก 2 โครงการ ใน 2 ทำเล

*CPALL

-นสพ.รายงาน โรงพยาบาลยันฮีขยายฐานการตลาดไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม โดยได้ร่วมมือกับผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น แคตาล็อก โดยปัจจุบันมีกว่า 7,000 สาขา ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเครือของยันฮี ได้แก่ 1.ครีมหน้าขาว 2.ครีมแต้มสิว 3.ยันฮีกลูตาพลัส (ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส) และ 4.ยันฮี คาร์นิทีนพลัส (ช่วยให้รูปร่างกระชับ ได้สัดส่วน) ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าใหม่ คาดว่าสิ้นปี 2556 จะมียอดขายรวมกันทั้งสิ้น 150 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตปีละ 10% โดยวางเป้าหมายที่จะมีส่วนแบ่งตลาด 10% จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 16,000 ล้านบาท

*TGCI

-นสพ.รายงาน ส่งซิกญี่ปุ่น 2-3 ราย กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ดอดซื้อที่ดินในนิคม "รัศมี เรือนใหม่" มั่นใจใกล้ช่วง AEC ฝรั่งดอดซื้อที่ดินเพียบ แถมมีลุ้นขยายนิคมใหม่เพิ่ม ล่าสุดสินทรัพย์พุ่ง 3.89 ล้านบาท จากที่ดินพัฒนาแล้วเพื่อขาย จับตาออเดอร์พรีเมียมดันกำไรไตรมาส 2/2556 พุ่ง

*CCP

-นสพ.รายงาน บริษัทย่อย "ชลบุรีกันยง" ขายสิทธิ์ซื้อคืนที่ดินสาขาพัทยา 282.5 ล้านบาท เตรียมรับรู้รายได้ภายในปีนี้ มั่นใจปี 2556 โต 15-20% รายได้รวมไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท เล็งขยายกำลังผลิตเพิ่มช่วงไตรมาส 3 รองรับออเดอร์ล้นมือ พร้อมโชว์ผลงาน Q1/2556 กวาดกำไร 40.7 ล้านบาท พุ่งขึ้น 54.4%

*SEAFCO

-นสพ.รายงาน ปลื้มบอร์ดไฟเขียวให้รับงานพม่าร่วมกับพาร์ตเนอร์ ขณะที่ Q2/2556 เดินหน้าประมูลงานใหม่เต็มสูบ 700-800 ล้านบาท พร้อมการันตีรายได้ปี 2556 โตเข้าเป้า 10-20% จากปีก่อน ด้าน CTW โชว์งบ Q1/2556 สุดหรูฟันกำไรสุทธิพุ่งเกิน 100%

*BWG

-นสพ.รายงาน โชว์ผลงานโค้งแรกยอดเยี่ยมกำไรทะลุ 35.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1/2555 ที่มีกำไร 21.83 ล้านบาท ผู้บริหาร "สุวัฒน์ เหลืองวิริยะ" เผยเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของลูกค้าและขยายธุรกิจให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ส่งสัญญาณโค้งสองยิ่งโดดเด่นหลังเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการแปรรูปขยะเป็นเชื้อเพลิง หรือ RDF ในเฟสแรก เชื่อหนุนผลงานในปี 2556 เติบโตโดดเด่นในทิศทางเดียวกัน

*PHOL

-นสพ.รายงาน เผยแนวโน้มไตรมาส 2/2556 ดีกว่าไตรมาส 1/2556 หลังปรับกลยุทธ์เพิ่มยอดขาย พร้อมควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหารและการขายประเมินทั้งปียังมั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 1 พันล้านบาท กำไรยังดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2556 ที่ 15.74 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อนถึง 20.83% ส่วนการลงทุนในต่างประเทศยังคงเดินหน้า และศึกษาการลงทุนเพิ่มเติม รอจังหวะโอกาสที่เหมาะสม

*KCE

-นสพ.รายงาน มั่นใจผลงานไตรมาส 2/2556 ดีต่อจากไตรมาสแรกที่มีรายได้ 2.1 พันล้านบาท และกำไร 271 ล้านบาท เหตุเดินเครื่องโรงงาน KCET ที่อยุธยาเกือบ 80% ส่วนแผนขยายโรงงานใหม่คาดไตรมาส 3/2556 ดำเนินการได้

*N-PARK

-นสพ.รายงาน “กลุ่มมาลีนนท์" เล็งจ่ายปันผลหุ้นแนเชอรัลพาร์ค หรือ N —PARK เร่งเคลียร์หนี้ 2 พันล้านบาทให้หมดภายในปีนี้ ล่าสุดผลประกอบการไตรมาสแรกกำไร 89 ล้านบาท ลุยเปิดโครงการบ้านซูเปอร์ไฮเอนด์ขายไฮโซ ทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้

*SPCG

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ไตรมาส 2 เติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาสแรกฟันกำไร 95.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 642% เหตุไตรมาส 2 มีโรงไฟฟ้าสามารถจ่ายไฟเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 28 โครงการ จากทั้งหมด 36 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ