"อิชิตัน"จะยื่นไฟลิ่ง ก.ค.เสนอขายหุ้น IPO 300 ล้านหุ้นขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 17, 2013 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ภายในเดือนก.ค.นี้ เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งตามแผนคาดว่าหุ้นของอิชิตันจะเข้าซื้อขายได้ในวันที่ 11 ธ.ค.56

บริษัทมีแผนจะเสนอขายหุ้น IPO ราว 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) 1 บาท เพื่อระดมทุนไปใช้ในการขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่มในปี 57 และใช้ชำระหนี้บางส่วน

นายตัน กล่าวว่า บริษัทต้องการใช้เงินในการขยายขยายโรงงานและเพิ่มกำลังการผลิตราว 2,000 ล้านบาทเพื่อติดตั้ง 2 ไลน์การผลิตเพิ่มในพื้นที่โรงงานเดิม เบื้องต้นจะขยาย 1 ไลน์การผลิตก่อน ซึ่งจะมีกำลังการผลิตที่ 200 ล้านขวด/ปี จากปัจจุบันกำลังการผลิตเต็มแล้วที่ 600 ล้านขวด/ปี ทั้งนี้ หากปีหน้าขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 2 ไลน์จะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 1,000 ล้านขวด/ปี

"ปีนี้ถ้ายอดขายเป็นไปตามเป้าที่ 4,500 ล้านบาท ปีหน้าก็ต้องขยายกำลังการผลิตเพิ่ม คาดกว่าปีนี้ยอดขายจะเกินเป้าเพราะอากาศร้อน และเรามีสินค้าใหม่หลายรสชาติ ซึ่งเป็นที่นิยมของตลาด ดังนั้นถ้ายอดขายดีสิ้นปีนี้ต้องเพิ่มกำลังผลิตแน่นอน"นายตัน กล่าว

สำหรับผลประกอบการปี 55 บริษัทมีกำไร 300 กว่าล้านบาท โดยสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 100 กว่าล้านบาทหมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ