DBSV เพิ่มเป้าดัชนี SET ปีนี้เป็น 1,750 จุด สะท้อนกำไรบจ. Q1/56 แกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 20, 2013 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)หรือ DBSV ระบุในบทวิเคราะห์ฯปรับเพิ่มเป้าหมาย SET Index ปี 56 เป็น 1750 จุด (เดิม 1688 จุด) สะท้อนการเติบโตของกำไรสุทธิบจ.ในไตรมาส 1/56 ที่ขยายตัวแข็งแกร่งดีกว่าคาด โดยเฉพาะในหุ้นที่เป็น Large Cap และมีแนวโน้มดีต่อเนื่องตามการเติบโตของเศรษฐกิจไทย โดยประมาณการว่ากำไรสุทธิบจ.ที่ทำการวิเคราะห์จะขยายตัว 25.6% (รวมหุ้นขนาดกลาง-เล็กและใช้ค่าเฉลี่ยเป็น Median)

นอกจากนั้นตลาดหุ้นยังมีปัจจัยบวกอื่นหนุนด้วย ได้แก่ สภาพคล่องในระบบการเงินโลกที่สูง อันเนื่องจากการใช้นโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณของ FED, ECB, BOJ เป็นต้น, เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวดีขึ้น, ความเสี่ยงในยูโรโซนลดลง และอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งดัชนีเป้าหมายใหม่มี Upside จากปัจจุบัน 7.5%

ในด้าน Valuation ตลาดหุ้นไทยซื้อขายที่ P/E ปี 56 ที่ 13.7 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคที่ 14 เท่า แต่อัตราการเติบโตของกำไรสุทธิของบจ.ไทยน่าจูงใจกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคที่ 10% อย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนหลักทรัพย์ที่เป็น Top Picks ยังคงเน้นไปในกลุ่มที่อิงกับอุปสงค์ในประเทศ (Domestic Demand) ได้แก่ KTB, BBL, BAY, INTUCH, QH, PS, AMATA, AOT, CPALL, SPCG


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ