SENA เปิด 2 คอนโดฯใหม่ มูลค่า 395 ลบ.ปลายพ.ค. ตั้งแป้รายได้ 190 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 20, 2013 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่าปลายเดือนพฤษภาคมนี้มีกำหนดที่จะเปิดคอนโดมิเนียมใหม่เพิ่ม 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเดอะนิชไอดี พระราม 2 และ โครงการเดอะคิทท์ ติวานนท์เฟส 1 ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวม 395 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายมีรายได้จากยอดพรีเซลประมาณ 190 ล้านบาท

โครงการ “เดอะนิชไอดี พระราม 2" คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 7 อาคาร รวม 1302 ยูนิต แบ่งเป็น 3 เฟส เปิดขายเฟสด้านในอาคาร A ซึ่งเป็นอาคารแรก จำนวน 203 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.11 ล้านบาท สำหรับขนาดห้อง 30 ตรม. และ 1.34 ล้านบาท สำหรับขนาดห้อง 34 ตรม. ด้วยจุดเด่นคืออยู่ติดถนนใหญ่พระราม 2 ห่างจากทางลงทางด่วนเพียง 900 เมตร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยเปิดขายราคาพรีเซล พร้อมโปรมั่นส่วนลดพิเศษ

และโครงการ “เดอะคิทท์ ติวานนท์เฟส 1(อาคาร A1 และ A2)" คอนโดมิเนียมพักอาศัยสูง 7 ชั้น จำนวน 2 อาคาร อาคารละ79 ยูนิต (รวม 158 ยูนิต) ที่ซอยติวานนท์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 8 แสนกว่าบาท พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เริ่มก่อสร้างแล้วในช่วงเดือนเมษายน 2556 ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จบางส่วนประมาณต้นปี 2557

“การเปิดตัว 2 โครงการใหม่นี้เป็นไปตามแผนงานบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ควบคู่กับการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ บริการหลังการขาย เพื่อเสริมความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า หลังจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา ได้เปิดตัวไปแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ The Kith นวมินทร์ 163 และ SENA Fest ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก" นางสาวเกษรา กล่าว

นางสาวเกษรา กล่าวต่อว่า การเปิดตัวโครงการใหม่ถือได้ว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์บริษัทฯ เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ในการวางแผนกระจายความเสี่ยง ด้วยโมเดลทางธุรกิจใหม่ รวมถึงการเพิ่มประเภทผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องความต้องการของลูกค้า จากปี 2555 ที่ SENA มีสัดส่วนรายได้จากคอนโดมิเนียมร้อยละ 74 บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ร้อยละ 22 ธุรกิจเช่าและบริการ อาทิ อพาร์ทเม้นท์ โกดังสินค้า Community Mall อีกร้อยละ 4 อนาคตจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากคอนโดมิเนียมเป็นร้อยละ 80 ที่เหลือเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ในสัดส่วนร้อยละ 10 และ ธุรกิจเช่าและบริการ ในสัดส่วนร้อยละ 10 เท่ากัน

"เป้าหมายหลักของ SENA คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ายิ่งๆ ขึ้น โดยการพัฒนา ออกแบบ ประโยชน์ใช้สอยภายในให้เหมาะสม ภายใต้ Concept คิดครบ 360 องศา สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าและสภาวะปัจจุบันให้มากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่เรายึดมั่นมาโดยตลอด เพื่อสร้างความแตกต่าง โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ร่วมมือกับ ม.เกษตร ในการออกแบบบ้านประหยัดพลังงานโครงการ SENA Park Grand ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี"

สำหรับผลการดำเนินงานของ SENA ไตรมาส 1/56 ถือได้ว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้รวม 353 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 14 ซึ่งเป็นผลจากยอดขายของบริษัทที่เพิ่มขึ้นและถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ