PF ปรับรูปแบบยูนิลอฟท์สู่คอนโดฯใกล้มหาวิทยาลัยเปิดตัว 2 ทำเลใน Q4/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 20, 2013 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยิ่งพงศ์ เกษมสิน ผู้อำนวยการโครงการยูนิลอฟท์ บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) ผู้รับผิดชอบงานวางแผนโครงการยูนิลอฟท์ในรูปแบบ Campus Living กล่าวว่า บริษัทเตรียมปรับรูปแบบโครงการภายใต้แบรนด์ยูนิลอฟท์จากหอพักนักศึกษา มาเป็น ยูนิลอฟท์ คอนโด ในพื้นที่ใกล้มหาวิทยาลัย
เพื่อตอบสนองกลุ่มนักศึกษาปริญญาโท-เอก รวมถึงบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยจะเปิดตัวที่ศาลายาในช่วงไตรมาส 4/56 บนพื้นที่ 5 ไร่ มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท และใกล้มหาวิทยาลัยอัสสัญชัญ (เอแบค) บางนา ในพื้นที่ 8 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท

นอกจากนั้น ยังเตรียมเปิดตัวในเฟส 3 ทั้งที่ศาลายา บางนา และแจ้งวัฒนะ รวมทั้งบริเวณใกล้เคียงมหาวิทยาลัยหอการค้าอีกด้วย ซึ่งจะเสนอขายในราคาประมาณ 1.5-1.6 ล้านบาท/ยูนิต

ส่วนความคืบหน้าการนำโครงการหอพักนักศึกษายูนิลอฟท์ เชียงใหม่และศาลายา ขายเป็นสินทรัพย์ของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะจัดตั้งกองทุนและเสนอขายหน่วยลงทุนได้ภายในปลายไตรมาส 2/56 มูลค่าประมาณ 1,070 ล้านบาท ผลตอบแทนอยู่ที่ 6.5% ต่อปี ภายใน 4 ปี ซึ่งจะเป็นกองทุนแบบ Freehold ซึ่งผู้ลงทุนจะถือครองเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์สินทรัพย์ ที่ดินและตัวโครงการด้วย

นายศรัณยู โง้วศิริมณี ผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจ PF กล่าวว่า โครงการยูนิลอฟท์ เชียงใหม่ และศาลายาเป็นโครงการในรูปแบบ Campus Living หรือที่พักให้เช่าสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย

ยูนิลอฟท์ เชียงใหม่ มีพื้นที่ 7 ไร่ มีจำนวน 4 อาคาร เป็นหอพักชาย 1 อาคาร และหอพักหญิง 3 อาคาร รวมจำนวน 520 ยูนิต มียอดจองแล้ว 50 % และคาดว่ามีจำนวนผู้เช่าเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดภาคเรียนปีนี้ มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท ส่วนยูนิลอฟท์ ศาลายา มีพื้นที่ 5 ไร่ มีจำนวน 3 อาคาร เป็นหอพักชาย 1 อาคาร และหอพักหญิง 2 อาคาร รวมจำนวน 530 ยูนิต เปิดตัวเมื่อต้นปี 56 ขณะนี้มีผู้เช่าแล้ว 50% มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท

สำหรับจุดเด่นของโครงการ คือจะมีการแยกหอพักระหว่างหอพักหญิงและหอพักชายชัดเจน พร้อมทั้งจัดพื้นที่ส่วนกลางได้แก่ Study Room และ Play Room สำหรับอ่านหนังสือ ซึ่งทางบริษัทตั้งเป้ารายได้จากตัวโครงการยูนิลอฟท์ เชียงใหม่และศาลายายู่ที่ 700-800 ล้านบาทต่อปี และประเมินจุดคุ้มทุนภายในเวลา 8 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ