DTAC คงเป้าปี 56 รายได้โตขั้นสูงของ single digit คาด 3G ส่งผลชัดปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2013 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ฉัตรสุดา สันตานนท์ หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต high single digit จากปีก่อน ส่วน EBITDA margin ที่ 30-31% ใกล้เคียงปีก่อน ขณะที่การปรับระบบไปสู่บริการ 3G บนคลื่นใหม่น่าจะส่งผลดีต่อผลประกอบการอย่างชัดเจนในปี 57
"บริษัทยังคงรักษามาร์เก็ตแชร์ที่ 30% ยังพอใจในระดับนี้อยู่ ผลการดำเนินปี 56 คงเป็นไปตามคาด แต่จะไปโดดเด่นในปีหน้า"น.ส.ฉัตรสุดา กล่าว

บริษัทตั้งงบลงทุนรวม 3 ปี (56-58) ไว้ที่ 3.4 หมื่นล้านบาทสำหรับขยายโครงข่าย 3G และปรับปรุงระบบให้บริการในปัจจุบัน ซึ่งปีนี้จะใช้งบลงทุนราว 1.25 หมื่นล้านบาท แต่มีโอกาสปรับงบลงทุนปีนี้ขึ้นหากผู้บริโภคปรับเปลี่ยนมาใช้โทรศัพท์ที่รองรับระบบ 3G ที่มากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าลูกค้าใช้บริการ 3G บนคลื่นใหม่ 8-10 ล้านรายสิ้นปี 56

อุตสาหกรรมโทรคมนาคมในอดีตที่ผ่านมาโต 10% แต่ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างจึงยังประเมินสถานการณ์ได้ลำบาก คาดจะเห็นความชัดเจนหลังไตรมาส 2/56 เพราะทุกค่ายเริ่มมีเครือข่าย 3G มารองรับการให้บริการ เมื่อลูกค้ามากขึ้นก็เริ่มเห็นการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ปีนี้คงจะเป็นเรื่องการโยกย้ายฐานลูกค้าของแต่ละค่าย ซึ่งผลดีของ 3G จะไปเห็นผลชัดเจนในปี 57

"ไตรมาส 2 ยังเป็นเรื่องลงทุน 3G ใหม่ ซึ่งผลดีจาก 3G จะเห็นผลชัดเจนในปี 57" น.ส.ฉัตรสุดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ