(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 20.21 จุดจากแรงซื้อกลุ่มส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2013 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยนิกเกอิปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี 5 เดือน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มที่ต้องพึ่งพาการส่งออก หลังจากสกุลเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 20.21 จุด หรือ 0.13% แตะที่ 15,381.02 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 2550

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดอ่อนแรงลง แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ลดช่วงติดลบลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยหนุนดัชนีนิกเกอิดีดขึ้นมายืนในแดนบวก หลังจากสุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นจากกรอบบนของระดับ 102 เยน

อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) และก่อนที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงต่อสภาคองเกรสในวันพุธนี้

หุ้นโตเกียว มารีน โฮลดิงส์ ปรับขึ้น 1.3% หลังจากบริษัทเปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการที่สดใสในปีธุรกิจปัจจุบันซึ่งสิ้นสุด ณ เดือนมี.ค. 2557

หุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ ทะยานขึ้น 34.3% เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวที่ว่ามิตซูบิชิเริมผลิตรถยนต์ขนาดเล็กที่มีการพัฒนาร่วมกับนิสสัน มอเตอร์ ขณะที่หุ้นนิสสัน มอเตอร์ บวก 0.6%

หุ้นที่ต้องพึ่งพาการส่งออกปรับตัวขึ้นหลังจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นระลอกใหม่ โดยหุ้นชาร์ปพุ่งขึ้น 8.7% และหุ้นฟูจิตสึ ดีดตัวขึ้น 7.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ