(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ท้ายตลาดบ่ายร่วง 10 จุด จากแรงขาย INTUCH ฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2013 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยช่วงก่อนปิดตลาดร่วงมามากกว่า 10 จุด โดยมีแรงขายมากในหุ้นบมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) หลัง MSCI ไม่เพิ่ม INTUCH เข้าไปในการคำนวณ MSCI Thailand รอบใหม่

เมื่อเวลา 16.01 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,632.90 จุด ปรับลดลง 10.53 จุด (-0.64%)

ล่าสุดเมื่อ 16.22 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,631.90 จุด ลดลง 11.53 จุด (-0.70%)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงใกล้ปิดเทรดได้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด ซึ่งสวนทางตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก ทั้งนี้มองว่าเป็นผลจากที่ตลาดฯไม่สามารถดันขึ้นไปได้ต่อเนื่อง ทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมาก่อน หลังจากที่ยังไม่เห็นปัจจัยที่จะเข้ามาสนับสนุนการลงทุน

โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่ม ICT ที่ถือว่าแพงแล้ว ซึ่งวันนี้หุ้น INTUCH ก็ได้ถูกขายนำออกมา ภายหลังจากที่ไม่ถูกนำเข้าสู่การคำนวณใน MSCI อย่างที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ส่งผลให้หุ้นอื่นตัวในกลุ่ม ICT มองว่าราคาได้ over value แล้ว จึงมีการขายตามกันออกมาด้วย

ในส่วนหุ้นในกลุ่มแบงก์ จะเห็นได้ว่าสินเชื่อในเดือนเม.ย.ออกมาไม่ค่อยดี และทิศทางอัตราดอกเบี้ยก็ยังไม่ชัดเจน ดังนั้นกลุ่มแบงก์จึงได้แค่ประคองตัวไปก่อน และไม่น่าจะเป็นกลุ่มนำตลาดฯได้ในช่วงนี้ เช่นเดียวกับกลุ่มพลังงานที่ยังไม่สามารถนำตลาดฯได้

ส่วนกลุ่ม Property แม้จะมีการเล่นกันก็เป็นแค่เก็งกำไรตามดอกเบี้ย ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราก็ได้ปรับตัวขึ้นมามากแล้วด้วยจนทะลุแนว 1,600 จุดขึ้นมาได้พอสมควร ซึ่งถ้าตลาดฯยังไม่มีปัจจัยหนุน โอกาสที่จะเกิดการปรับฐานก็มี

ส่วนปัจจัยนอกประเทศตอนนี้ก็กำลังรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ซึ่งเริ่มมีการมองกันถึงมาตรการ QE ในประเด็นที่ว่าจะสิ้นสุดการซื้อพันธบัตรเลย หรือจะแค่ลดการซื้อพันธบัตรลง ซึ่งก็ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,610-1,650 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ