BAY บวก 1.40% ลุ้น MUFG ปิดดีลซื้อหุ้นราคาสูง,คาดสินเชื่อเร่งตัว Q2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 23, 2013 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BAY ราคาขยับขึ้น 1.40% มาอยู่ที่ 36.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 444.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.03 น. โดยเปิดตลาดที่ 36 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 36.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 36 บาท

บล.ทรีนี้ตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) ลุ้น MUFG ปิดดีลซื้อ BAY ที่ราคา 40 บาท จากที่ นสพ.ฉบับหนึ่ง อ้างแหล่งข่าวว่า มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ตกลงซื้อหุ้น BAY ทั้งหมด 25.3% จากกลุ่ม GE ที่ราคา 40 บาทต่อหุ้น คาดว่าปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบของ ธปท. เนื่องจากการซื้อขายหุ้นของสถาบันการเงินเกิน 10% ต้องได้รับอนุญาตจาก ธปท. จึงเชื่อว่าข่าวนี้ส่งผลบวกในเชิงจิตวิทยาต่อราคาหุ้น เนื่องจากราคาซื้อขายที่ตกลงกันสูงกว่าราคาตลาดค่อนข้างมาก ขณะที่ในแง่พื้นฐานธุรกิจจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมประเมินราคาเป้าหมายสำหรับปี 2556 ที่ 43 บาท

ขณะที่ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)แนะ"ซื้อ"หุ้น BAY คาดว่าการเติบโตของสินเชื่อ BAY จะเร่งตัวขึ้นในไตรมาส 2/56 แม้ว่าการเติบโตของสินเชื่อในไตรมาส 1/56 จะยังอยู่ในระดับต่ำกว่าธนาคารอื่นในกลุ่ม โดยการเติบโตของสินเชื่อเพื่อการบริโภค สินเชื่อ SME และสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่น่าจะฟื้นตัวขึ้นได้ดีขึ้น ขณะที่ฐานสินเชื่อรายย่อยที่แข็งแกร่งของธนาคารจะช่วยหนุนการเติบโตของกำไรได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเข้ามาน่าจะนำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธนาคารในระยะยาว โดยชอบ BAY จากการเป็นธนาคารที่มีธุรกิจเพื่อลูกค้ารายย่อยที่มีความความหลากหลายซึ่งจะช่วยรักษาระดับอัตรากำไรให้สูงกว่าธนาคารพาณิชย์รายอื่น โดยมีราคาเป้าหมายปี 57 เท่ากับ 46 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ