ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดร่วง 1.99% เหตุวิตกเฟด-ผลิตจีนชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 23, 2013 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้ร่วงลง เนื่องจากนักลงทุนได้เทขายหุ้นออกมาภายหลังรับทราบท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐ รวมทั้งข้อมูลภาคการผลิตของจีนที่ชะลอตัวลง

ดัชนี S&P/ASX 200 ร่วง 103.00 จุด หรือ 1.99% ปิดที่ 5,062.40 จุด ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 5,040.80 จุด ลดลง 101.30 จุด หรือ 1.97%

หุ้นกลุ่มเหมืองปรับตัวลงภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตที่ชะลอตัวลง

เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค.ของจีน ร่วงลงแตะระดับ 49.6 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือนที่ดัชนีร่วงลงต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคการผลิตหดตัวลง

เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสในช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทยว่า การคุมเข้มนโยบายการเงินเร็วกว่ากำหนด จะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญกับความเสี่ยงที่จะชะลอตัวลง หรืออาจทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุติลงด้วย

อย่างไรก็ตาม เบอร์นันเก้กล่าวว่า การลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการผ่อนคลายการเงินเชิงปริมาณ (QE) นั้น อาจจะมีขึ้นในการประชุมในอีกไม่กี่ครั้งข้างหน้า ซึ่งจะขึ้นอยู่กับข้อมูลด้านการใช้จ่ายของผู้บริโภค การใช้จ่ายของภาคเอกชน และข้อมูลด้านการจ้างงานของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ