NMG คาดรายได้ Q2/56 ใกล้เคียง Q1/56, มั่นใจทั้งปีโตตามเป้า 15-16%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 23, 2013 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) คาดว่า รายได้ในไตรมาส 2/56 น่าจะใกล้เคียงกับไตรมาส 1/56 ตามการเติบโตของทุกธุรกิจ โดยในไตรมาสแรกรายได้จากค่าโฆษณาจากสื่อสิ่งพิมพ์ของกลุ่มบริษัทเติบโต 6% สูงกว่าตลาดที่เติบโต 4% และสื่อผ่านทีวีดาวเทียมเติบโต 22% นิวมีเดียเติบโต 21% ทั้งนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดไว้

ส่วนทั้งปี 56 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต 15-16% มาที่ 3.5 พันล้านบาท จากปีก่อน 3.1 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมยื่นประมูลทีวีดิจิตอล 3 ช่องภายในเดือน ต.ค. นี้ โดยจะเข้าประมูลช่องวาไรตี้ HD , ช่องข่าว และช่องเด็ก ขณะที่บริษัทได้เตรียมเงินลงุทนไว้จำนวน 2 พันล้านบาทที่มาจากเงินเพิ่มทุน และเตรียมกำหนดวงเงินออกหุ้นกู้อีก 1.5 พันล้านบาท หากตัวเลขการประมูลสูงกว่าที่คาดไว้ หลังจากนี้ บริษัทจะเดินสายโรดโชว์ไปต่างประเทศ ซึ่งในเดือนมิ.ย.นี้จะเริ่มจากสิงคโปร์

"โดยรวมไตรมาส 1 ไตรมาส 2 น่าจะโตต่อเนื่อง แม้รัฐบาลจะมองว่าเศรษฐกิจชะลอ แต่ตัวเลขทางการตลาดที่ใช้โฆษณายังอยู่ในอัตราที่คาดหมาย ยังไม่มีเทรนที่ชะลอ แม้ว่าในไตรมาส 2 มีวันหยุดเยอะแต่กลุ่มบริษัทจะมีกลุ่มกิจกรรมมารองรับ เช่นใน ปลายมิ.ย. มีงานครบรอบ 43 ปี ของกลุ่มเนชั่น" นางสาวดวงกมล กล่าว

บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมออกหนังสือพิมพ์ในพม่า คาดว่าจะเริ่มได้ในต้นไตรมาส 4/56 ตามแผนงานที่กำหนดไว้ในลักษณะหนังสือพิมพ์รายวัน เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผลการเติบโตของเศรษฐกิจพม่า โดยการร่วมทุนในการออกหนังสือพิมพ์ในพม่า NMG เข้าถือหุ้น 49% และผู้ประกอบการพม่าถือในสัดส่วน 51%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ