ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 42.45 จุด ขณะนักลงทุนพิจารณานโยบายเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 25, 2013 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงคืนนี้ (24 พ.ค.) ในขณะที่นักลงทุนพิจารณาถ้อยแถลงของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวันพุธที่ผ่านมาประกอบการลงทุน

ดัชนี FTSE 100 ปิดลดลง 42.45 จุด หรือ 0.63% แตะที่ 6,654.34 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลงท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า เฟดอาจจะปรับลดขนาดของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลง ในขณะที่ภาคการผลิตของจีนหดตัวลงอย่างเหนือคาดหมาย

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในยุโรป Ifo เผยความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีในเดือนพ.ค.ปรับตัวสูงขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน นับเป็นอีกสัญญาณที่บ่งชี้ถึงการขยายตัวที่ต่อเนื่องของเยอรมนี

ความเชื่อมั่นธุรกิจของเยอรมนีเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 105.7 จากระดับ 104.4 ในเดือนเม.ย. ซึ่งปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.พ.

หุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของยุโรปลดลง 2.1% หลังหนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟ รายงานโดยไม่ได้อ้างแหล่งข่าวว่า คณะลูกขุนของสหรัฐอาจจะปฏิเสธข้อเสนอค่าปรับเป็นเงิน 1.9 พันล้านดอลลาร์ตามข้อกล่าวหาในกรณีฟอกเงิน

หุ้นอินเตอร์เนชั่นแนล คอนโซลิเดตเต็ด แอร์ไลน์ กรุ๊ป เอสเอ ลดลง 2% หลังจากที่ประกาศยกเลิกเที่ยวบินบางเที่ยวอันเนื่องมาจากเหตุเครื่องบินลำหนึ่งเกิดขัดข้องที่สนามบินฮีทโธรว์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ