โบรกฯเล็ง EGCO, GLOW รับ Sentiment บวกหลังผ่านเทคนิคประมูล IPP รอบแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 27, 2013 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ทรีนี้ตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO), บมจ.โกลว์ พลังงาน(GLOW) ผ่านเทคนิคประมูล IPP รอบแรก เป็นปัจจัยบวกเชิง Sentiment โดยคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.)เผยผู้ยื่นข้อเสนอประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่(IPP) ผ่านข้อเสนอทางเทคนิค 6 ข้อเสนอ จากทั้งหมด 9 ข้อเสนอ ขณะที่ EGCO (ยื่น 2 ข้อเสนอๆ ละ 1,800 MW) และ GLOW (ยื่น 2 ข้อเสนอๆ ละ 2,200 MW และ 1,100 MW)เป็นหนึ่งในผู้ยื่นประมูลที่ผ่านรอบแรก

หลังจากนี้ ทาง กกพ.จะประเมินคุณสมบัติและความเหมาะสมด้านเทคนิคภายในเดือน มิ.ย.56 และประกาศรายชื่อผู้ยื่นข้อเสนอที่ผ่านเข้าสู่การพิจารณาเพื่อเจรจาซื้อขายไฟฟ้าหรือ PPA จากนั้นจะประเมินข้อเสนอด้านราคาและคัดเลือกผู้ยื่นข้อเสนอที่มีสิทธิ์เจรจา เพื่อจัดทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)พร้อมทั้งประกาศรายชื่อผู้ยื่นข้อเสนอที่ผ่านการพิจารณาภายในเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้ มองว่าข้อเสนอของ EGCO ขนาด 1800 MW นั้น มีความได้เปรียบในด้านการประมูล เนื่องจากเป็นพื้นที่เดิม ซึ่งตั้งโรงไฟฟ้าระยองในปัจจุบัน ขณะที่ข้อเสนอของ GLOW ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม อีสเทิร์น ซีบอร์ด(ระยอง)ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้า

ล่าสุด เมื่อ 23 พ.ค.56 หุ้น EGCO ปิดที่ 150.50 บาท ลดลง 1.00 บาท(-0.66%)

หุ้น GLOW ปิดที่ 71 บาท ลดลง 0.75 บาท(-1.05%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ