ASP แนะอาศัยจังหวะตลาดหุ้นพักฐานซื้อ IPO กองทุน ECOMM 27-31 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 27, 2013 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บล. เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวกองทุนรวมเปิด KTAM SET Commerce ETF Tracker หรือ ECOMM เริ่มเปิดให้นักลงทุนจอง IPO ตั้งแต่วันที่ 27-31 พ.ค.56 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำที่ 5,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 บาท

ทั้งนี้ นักลงทุนจะทราบราคาจอง IPO ในวันที่ 3 พ.ค. 56 โดยคำนวณจากราคาปิดของดัชนี SETCOMM หารด้วย 5,000 ตัวอย่างเช่น หากดัชนี SETCOMM ปิดที่ 33,000 จุด ราคาจอง IPO ของ ECOMM จะอยู่ที่ 6.6 บาท และนักลงทุนจะสามารถเริ่มซื้อขาย ECOMM ในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 11 มิ.ย. 56 เป็นวันแรก

นางสาวนฤมล แนะนำนักลงทุนที่สนใจหุ้นกลุ่มพาณิชย์ให้จอง ECOMM ในช่วง IPO แทนการซื้อบนกระดานตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากช่วงนี้ตลาดหุ้นไทยกำลังพักฐาน ส่งผลให้ราคาจอง IPO ของ ECOMM ถูกลงอีก อีกทั้งยังประกาศความพร้อมในการให้ข้อมูลเจาะลึกสำหรับนักลงทุนที่สนใจจอง IPO เนื่องจากหุ้นอ้างอิงของ ECOMM แต่ละตัวมีสตอรี่เด่น

“บล.เอเซีย พลัส มีความเชื่อมั่นว่า การเปิดจอง IPO ของ ECOMM จะสร้างปรากฏการณ์ขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจาก ECOMM เป็น ETF ที่อ้างอิงหุ้นกลุ่มพาณิชย์ที่มีการเติบโตชนะตลาดหุ้นไทยมาโดยตลอด และมีผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าตัว บวกกับจุดเด่นตรงที่เป็นหุ้น Defensive เพราะธุรกิจเน้นขายสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน จึงเหมาะกับสภาพการลงทุนในปัจจุบันที่ตลาดเริ่มผันผวนสูงขึ้นและมีการปรับพักฐาน ประกอบกับปัจจัยผลักดันราคาหุ้นให้เป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง อาทิ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ แผนธุรกิจเชิงรุกของบริษัท และการขยายสาขาในต่างประเทศเพื่อรองรับการเปิดเสรีอาเซียน (AEC)"นางสาวนฤมล กล่าว

อนึ่ง ECOMM คือ กองทุน ETF อ้างอิงหุ้นกลุ่มพาณิชย์ที่มีนโยบายลงทุนให้ผลตอบแทนของกองใกล้เคียงกับดัชนีหมวดธุรกิจพาณิชย์ (SETCOMM) ซึ่งประกอบด้วยหุ้นจำนวน 16 ตัว ได้แก่ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) บมจ.ออฟฟิศเมท (OFM) บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) บมจ.คาร์มาร์ท (KAMART) บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) บมจ.ไอที ซิตี้ (IT) บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท (MIDA) บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ