TRUE บวก 3.77% ทำนิวไฮรอบ 11 ปีเก็งตั้งกองทุน Infra คลายกังวลเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 28, 2013 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE ปรับตัวขึ้น 3.77% หรือบวก 0.40 บาท มาที่ 11.00 บาท เมื่อเวลา 14.34 น.ซึ่งเป็นราคาที่ปรับตัวสูงสุดในรอบ 11 ปี นับจากเดือนก.ย.ในปี 44 จากราคาเปิดวันนี้ 10.70 บาท ราคาสูงสุดที่ 11.00 บาท ราคาต่ำสุด 10.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,892 ล้านบาท

นางสาวจิตรา อมรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง โดยเป็นการเล่นเก็งกำไรที่บริษัทจะจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งจะมีมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท รวมทั้งยังเล่นเก็งกำไร หุ้น TRUE เข้าคำนวณดัชนี MSCI Thailand ที่มีผลในวันที่ 1 มิ.ย.นี้

หากบริษัทสามารถจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานได้จริง จะทำให้บริษัทไม่ต้องเสี่ยงกับการเพิ่มทุน เพราะบริษัทต้องลงทุนขยายโครงข่าย 3G ใหม่ จำนวนไม่เกิน 3 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ดี ประเด็นเสาโทรคมนาคมยังถกเถียงกันอยู่ว่าใครมีสิทธิ โดยบมจ.กสท.โทรคมนาคม ก็อ้างสิทธิเป็นเจ้าของตามสัญญา BTO ที่บริษัทสร้างและโอนให้กับเจ้าของสัญญาสัมปทาน

"หุ้นก็ยังขึ้นมาเล่นเก็งกำไร ถือถ้ามีอยู่ก็ให้ถือ run profit ไป แต่ถ้าไม่มี ก็ไม่แนะให้เข้าลงทุน...ยังคงแนะนำขาย เพราะไตรมาสแรกก็ยังขาดทุนอยู่"นางสาวจิตรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ