ECF คาดยอดขายปี 56 โตอย่างน้อย 15%จากออเดอร์ตปท.-รุกในปท. Q3 โตเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 29, 2013 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะทำการขยายตลาดเฟอร์นิเจอร์ทั้งในและต่างประเทศออกไปอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ของบริษัทจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทในปีนี้มีการเติบโตอย่างน้อย 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้

หลังเจรจาลงนามในสัญญาจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ให้กับลูกค้าดูไบเมื่อเม.ย.ที่ผ่านมา มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท บริษัทก็มุ่งที่จะขยายฐานลูกค้าต่างประเทศอย่างต่อเนื่องซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าใหม่ในประเทศฟิลิปปินส์ เกาหลี และสหรัฐอเมริกา เพิ่มเติม

สำหรับการขยายตลาดในประเทศ บริษัทจะเริ่มกระจายผลิตภัณฑ์แบรนด์ Costa ผ่านร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดต่างๆมากขึ้น โดยภายในปีนี้จะมีการกระจายสินค้าผ่านร้านค้าทั่วประเทศรวมทั้งสิ้นประมาณ 100 ร้านค้า นอกจากนี้ บริษัทมีโชว์รูมผลิตภัณฑ์แบรนด์ ELEGA ใน Index Living mall 12 สาขา และ Homepro 3 สาขา และจำหน่ายสินค้าผ่านบิ๊กซีและโลตัส ภายใต้แบรนด์ Furdirect และ Muse อีกด้วย

"บริษัทมีแผนขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่างๆออกไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ โดยในช่วงไตรมาส 2 ECF เริ่มมีการรุกตลาดในประเทศมากขึ้น ซึ่งเราคาดว่าจะเห็นการเติบโตของยอดขายในประเทศที่เด่นชัดขึ้นในไตรมาส 3 นี้ "นายอารักษ์ กล่าว

ทั้งนี้ การขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ บริษัทจะต้องขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติมเพื่อรองรับออเดอร์ซึ่งในปีนี้ได้ติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มเติมแล้วบางส่วน เพื่อเสริมให้เครื่องจักรเดิมสามารถผลิตได้ในปริมาณที่มากขึ้น และอยู่ระหว่างรอนำเข้าเครื่องจักรเพิ่มเติมเพื่อขยายกำลังการผลิตให้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ