ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง หลังตลาดหวั่นเฟดชะลอการซื้อพันธบัตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 29, 2013 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจชะลอโครงการซื้อพันธบัตร หลังมีข้อมูลบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐดีขึ้น

ดัชนี Stoxx Europe 600 ร่วงลง 1.4% เมื่อเวลา 9.30 น.ตามเวลานิวยอร์ก

ตลาดกังวลว่าเฟดอาจชะลอการซื้อพันธบัตร หลังจากที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้านในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น 10.9% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 7 ปี ขณะที่คอนเฟอเรนซ์ บอร์ดรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคพุ่งสู่ระดับ 76.2 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2551

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด แถลงต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสว่า การลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการผ่อนคลายการเงินเชิงปริมาณ (QE) นั้น อาจจะมีขึ้นในการประชุมในอีกไม่กี่ครั้งข้างหน้า ซึ่งจะขึ้นอยู่กับข้อมูลด้านการใช้จ่ายของผู้บริโภค การใช้จ่ายของภาคเอกชน และข้อมูลด้านการจ้างงานของสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นยุโรปยังได้รับแรงกดดันหลังจากที่สำนักงานแรงงานเยอรมนีเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 21,000 ราย จากเดือนเม.ย. ซึ่งมากกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ