DIMET ปรับลดเป้ารายได้ปี 56 จากเดิมคาดโตกว่า 10% หลังส่งออกไปอินโดฯวูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2013 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล รุจิกาญณา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดเมท (สยาม) (DIMET) กล่าวว่า ในงวดปี 55-56 (ก.ค.55-มิ.ย.56)บริษัทปรับลดเป้ารายได้ลงมาเติบโตใกล้เคียง 10% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 10% หลังจากยอดการส่งออกไปยังประเทศอินโดนีเซียปรับตัวลดลงจากที่ปีก่อนอยู่ที่ 80 ล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้จะเหลือเพียงประมาณ 60 ล้านบาท เนื่องจากอินโดนีเซียได้ออกมาตรการควบคุมสินเชื่อ ส่งผลให้ยอดขายรถจักรยานยนต์ปรับตัวลดลงกว่า 50% กระทบต่อยอดการสั่งซื้อสีพ่นปรับตัวลดลงตามไปด้วย
"ยอดสั่งซื้อสีลดลงอย่างคาดไม่ถึง เนื่องจากมีมาตรการควบคุมสินเชื่อทำให้ยอดการผลิตมอเตอร์ไซด์อินโดนีเซียปรับตัวลดลงกระทบต่อยอดการสั่งซื้อสีของบริษัท แต่ปัจจุบันก็เริ่มมีการสั่งซื้อกลับเข้ามาบ้างแล้ว แต่ผลกระทบที่ผ่านมาทำให้เป้าหมายรายได้ในปีนี้ปรับตัวลดลงไป"นายสุรพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในงวดปี 56/57 บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะพลิกกลับมามีกำไรจากปีนี้ที่ยังมีผลขาดทุนอยู่ เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับร้านวัสดุก่อสร้างหลายแห่งเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย หลังจากบริษัทได้มีแผนการขยายตลาดสีทาอาคารออกไปอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการขยายช่องทางทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยต่างจังหวัดจะเน้นหัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ ข่อนแก่น อุดรธานี

บริษัทคาดว่าภายในสิ้นปี 56 จะมีช่องทางการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 50 แห่ง จากปัจจุบัน 41 แห่ง เบื้องต้นจะมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านโฮมโปรเป็น 14 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาในโฮมโปรอยู่ 8 สาขา และจะมีการขยายสาขาสู่ร้านโกลบอลเฮ้าส์ 4 สาขาภายในเดือน ก.ค. 56 และคาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 4 สาขาภายสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการเพิ่มสัดส่วนการจัดจำหน่ายผ่านดีลเลอร์ในต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ประกอบกับยอดขายในอินโดนีเซียที่เริ่มกลับมาจะทำให้รายได้ในงวดปีหน้าพลิกกลับมาเป็นกำไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ