TVD จับมือ JML ตั้ง บ.ร่วมทุนนำสินค้า Best Seller จากอังกฤษมาจำหน่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2013 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวีไดเร็ก(TVD)เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ JML Direct ธุรกิจค้าปลีกจากประเทศอังกฤษ จัดตั้งบริษัท JML Direct (Thailand) ด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 3 แสนหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจค้าปลีก (Retail) ของบริษัท และเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า ตลอดจนเพิ่มความหลากหลายของสินค้าในการนำเสนอต่อผู้บริโภค ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะถือหุ้น 50:50

แผนการดำเนินงานของบริษัท JML Direct (Thailand) จะนำเข้าสินค้าเป็นสินค้าประเภท Best Seller ของ JML มาจำหน่าย โดยเบื้องต้นจะเป็นการสร้างเครือข่ายเพื่อทดลองขายก่อน ซึ่งจะวางขายในร้านบู๊ทส์ ร้านวัตสัน และซุปเปอร์มาเก็ต โดยคาดวาจะมีสินค้าราว 20 รายการ แต่จะเป็นการทยอยทดลองขายคราวละ 4-5 รายการ ราคาประมาณ 400-1,000 บาท/หน่วย

หลังจากนั้นหากได้รับการตอบรับดีก็จะวางจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางห้างค้าปลีกใหญ่ เทสโก้โลตัส และแม็คโคร ตั้งเป้าภายในปีนี้จะมีจุดจำหน่ายสินค้า 300 จุด และจะเพิ่มเป็น 800 จุดในปี 57 เพื่อเพิ่มยอดขายเป็น 120 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขาย 3 ปี(56-58)จะทำได้ 200 ล้านบาท

รวมถึงบริษัทจะนำเสนอสินค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายทางฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวี และโทรศัพท์มือถือ เพื่อดึงลูกค้าไปยังช่องทางการจัดจำหน่าย โดยบริษัทฯจะมีการติดตั้งจอทีวี ณ จุดขายเพื่อให้รายละเอียดสินค้าและกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ หรือที่เรียกว่า Screen to Screen

"การร่วมมือกับบริษัท JML Direct ของอังกฤษ ถือว่าเป็นการเติมเต็ม เนื่องจากทีวีไดเร็กจะขายสินค้าที่มีราคาในอีกระดับหนึ่ง ส่วน JML ก็ขายสินค้าในระดับล่าง พอมาร่วมมือกันก็เกิดความลงตัวพอดี ซึ่งจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท JML Direct (Thailand) ได้อย่างแน่นอน"นายทรงพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ