CCP คาด Q2/56 โตต่อเนื่องจาก Q1/56 ดีมานด์เพิ่มจากโครงการก่อสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 3, 2013 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP)เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มไตรมาส 2/56 ผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่องไปถึงปลายปี 56 เนื่องจากมีความต้องการคอนกรีตทุกรูปแบบและวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามการขยายตัวของโครงการก่อสร้างในเขตกทม.และหัวเมืองขนาดใหญ่ในภูมิภาค รวมทั้งการลงทุนโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ของภาครัฐ

ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 2.1 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานภาครัฐ 50% และภาคเอกชน 50% โดยจะทยอยรับรู้รายได้จนถึงไตรมาส 2/57

บริษัทยังมีแผนเข้าประมูลงานขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาระดับมูลค่า Backlog ให้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท และในช่วงไตรมาส 3/56 และไตรมาส 4/56 มีแผนลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิต โดยใช้งบลงทุน 100 ล้านบาทที่จะเริ่มผลิตได้ในต้นปี 57 นอกจากนั้นบริษัทยังมีนโยบายปรับปรุงการดำเนินงานภายใน การขนส่ง และการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อรองรับออเดอร์ของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นและรักษาอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทให้อยู่ในเกณฑ์เหมาะสมที่ระดับประมาณ 17%

นายอาทิตย์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิปี 56 จะเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยมาจากการรับรู้กำไรรายการพิเศษจากการขายสิทธิ์ซื้อคืนที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างร้านกันยงโฮมสโตร์ สาขาพัทยา ของบริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด (CKY) ประมาณ 313.5 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้บริษัทฯมีกำไรสุทธิที่จะรับรู้ภายในปีนี้แล้วประมาณ 354.2 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้ 15-20% จากปีก่อน ทำได้ 2.6 พันล้านบาท จากการรับงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง คาดว่า รายได้รวมจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ