(เพิ่มเติม) KTC ตั้งเป้า NPL สิ้นปี 56 ไม่เกิน 3% จาก 2.7%,ออกเคมเปญใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 3, 2013 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจสินเชื่อบุคคล บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC)ตั้งเป้าสิ้นปี 56 สัดส่วนหนี้ที่ไม่เกิดให้เกิดรายได้(NPL)จะอยู่ในระดับไม่เกิน 3% จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.7% ซึ่งลดลงจากปีก่อน เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจยังขยายตัวได้ดี
"หนี้เสียปัจจุบันของบริษัทฯอยู่ที่ 2.7 % แต่คาดว่าทั้งปีจะอยู่ที่ไม่เกิน 3% มองว่าปัจจุบันสภาวะเศรษฐกิจของประเทศยังมีแนวโน้มดี และเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเมืองที่ยังนิ่งอยู่จะไม่ส่งผลให้หนี้เสียเพิ่มมากไปกว่านี้"นางสาวสุดาพร กล่าว

บริษัทตั้งเป้ามูลค่าพอร์ตสินเชื่อในปีนี้เติบโตกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในระดับ 10% หรือคิดเป็น 13,850 ล้านบาท หลังจากที่บริษัทได้ทำการตลาดในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

นางสาวสุดาพร กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ธุรกิจสินเชื่อบุคคลเคทีซีประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ โดยมีจำนวนสมาชิกมากกว่า 636,000 บัญชี ด้วยมูลค่าลูกหนี้สุทธิมากกว่า 12,345 ล้านบาท และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจสินเชื่อบุคคคล ในปีนี้เคทีซีจะยังคงเน้นการสร้างความมีวินัยในการใช้จ่าย ควบคู่ไปกับการลดภาระหนี้ให้กับสมาชิกเก่าและใหม่ให้เกิดความต่อเนื่องจากแคมเปญ “เคลียร์หนี้เกลี้ยง" ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมาก

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/56 บริษัทออกแคมเปญ"เคทีซีไร้ดอกเบี้ย นานถึง 5 ปี"โดยจะเปิดให้สมาชิกสินเชื่อพร้อมใช้"เคทีซี แคช รีโวล์ฟ" (KTC CASH Revolve) ได้ลุ้นใช้เงินฟรีแบบไร้ดอกเบี้ยนานสูงสุดถึง 5 ปี ได้ถึง 3 รอบ รวมทั้งสิ้น 213 รางวัล ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 ก.ย.56 เพียงลงทะเบียนกับบริษัท และมียอดเงินต้นคงค้างเพิ่มขึ้นทุก 2 พันบาท เทียบกับรอบบัญชีที่ผ่านมาและคงค้างติดต่อกันอย่างน้อย 15 วัน จนถึงวันสรุปรอบบัญชี จะได้รับ 1 สิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีชิงรางวัลแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย รางวัลที่ 1 ใช้เงินฟรีไม่มีดอกเบี้ยนาน 5 ปี 3 รางวัล(รอบละ 1 รางวัล) รางวัลที่ 2 ใช้เงินฟรีไม่มีดอกเบี้ยนาน 1 ปี 10 รางวัล และรางวัลที่ 3 ใช้เงินฟรีไม่มีดอกนาน 3 รอบบิล

"บริษัทคาดว่าภายหลังจากการออกแคมเปญการตลาดนี้สิ้นสุด จะสามารรถกระตุ้นยอดการกดเงินสดให้เพิ่มขึ้นได้ประมาณ 10%"นางสาวสุดาพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ