BWGมั่นใจรง.ไว้ใจใช้บริการเพิ่ม หลังกรอ.เข้มจัดการผู้ลักลอบทิ้งกากอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 3, 2013 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทัศนีย์ ทองดี กรรมการและเลขานุการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) เปิดเผยถึงกรณีที่นายณัฐพล ณัฎฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ได้มีนโยบายดำเนินมาตรการเข้มข้นให้โรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศกำจัดกากอุตสาหกรรมตามกระบวนที่ถูกต้อง และร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการกับผู้ลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมอย่างเข้มงวดว่า บริษัทฯ เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว และยอมรับว่าเป็นผลดีกับผู้ประกอบธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะทำให้มีโรงงานอุตสาหกรรมเข้ามากำจัดกากอุตสาหกรรมตามระบบมากขึ้น

“การที่ท่านอธิบดีกรมโรงงานได้ออกมาแสดงเจตนาชัดเจนที่จะให้โรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศกำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยกระบวนการที่ถูกต้อง เพื่อลดปัญหากากอุตสาหกรรมส่งผลกระทบต่อชุมชนและสภาพแวดล้อม รวมทั้งเพื่อแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ถือว่าเป็นผลดีทั้งต่อสภาพแวดล้อมของประเทศ และสุขภาพของประชาชน ซึ่ง BWG ในฐานะผู้ประกอบการในธุรกิจนี้ก็สนับสนุนนโยบายของท่าน และยอมรับว่ามาตรการดังกล่าวได้ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการอย่างมีนัยสำคัญ เพราะจะทำให้โรงงานอุตสาหกรรมหันมากำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยกระบวนการที่ถูกต้องเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่ง BWG มีความพร้อมรองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้าและปริมาณกากอุตสาหกรรมแล้วเป็นอย่างดี" นางทัศนีย์กล่าว

ปัจจุบัน BWG ถือเป็นผู้ประกอบการรายเดียวที่มีกระบวนการรองรับการบำบัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจรทั้งฝังกลบ นำกลับมาใช้ใหม่ และการเผาทำลาย ซึ่งทุกกระบวนการได้มาตรฐานของกรมโรงงานอุตสาหกรรม บริษัทฯมีหลุมฝังกลบที่ได้มาตรฐานทั้งสำหรับกากอุตสาหกรรมที่ไม่เป็นอันตราย และกากอุตสาหกรรมที่เป็นอันตราย ในจังหวัดสระบุรี รวมทั้งมีเตาเผากากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยความร้อนสูงแห่งเดียวของประเทศไทยที่อุตสาหกรรมบางปู ซึ่งดำเนินธุรกิจโดย บมจ.อัคคีปราการ(AKP)จึงสามารถรองรับงานด้านนี้ได้อย่างคล่องตัว

ประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมและชุมชนให้เข้าไปกำจัดกากอุตสาหกรรมที่ลักลอบทิ้งในพื้นที่ ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้ถูกตรวจพบเป็นสถานที่ล่าสุดด้วย และก่อนหน้านี้บริษัทฯ ยังได้เป็นผู้กำจัดตะกอน ในลำห้วยคลิตี้ล่าง ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นโครงการของกรมควบคุมมลพิษด้วย จึงมั่นใจว่าบริษัทฯ จะได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม เลือกให้เป็นผู้กำจัดกากอุตสาหกรรมตามนโยบายของกรมโรงงานเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน และบริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ไว้รองรับแล้วเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการขยายระบบขนส่ง และการเตรียมพร้อมด้านพื้นที่เพื่อรองรับกากอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ