SORKON เล็งปรับขึ้นราคาสินค้า 3-5% รักษาอัตรากำไร หลังบาทผันผวนส่งผลกระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 3, 2013 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์(SORKON) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพิจารณาปรับขึ้นราคาขายสินค้าราว 3-5% ในช่วงไตรมาส 3/56 เพื่อรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อน หลังจากบริษัทได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าและมีความผันผวนในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกราว 10% ขณะที่บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 15% จากปีก่อน โดยคาดว่ากำไรสุทธิจะออกมาใกล้เคียงกับปีก่อน
"ปัจจุบันกำไรสุทธิของเรายังไม่ได้ลดลงไปต่ำกว่าปีก่อน แต่หากเราไม่ได้มีการปรับราคาสินค้าขึ้น 3-5% ในไตรมาส 3 ก็อาจจะกระทบกับอัตรากำไรสุทธิได้ แต่ปรับราคาขึ้นแล้วก็จะไม่ทำให้อัตรากำไรสุทธิของเราลดลง"นายเจริญ กล่าว

บริษัทคาดว่าสถานการณ์ค่าเงินบาทผันผวนจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการไตรมาส 2/56 โดยรายได้น่าจะจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเองมากขึ้น จากเดิมที่เน้นการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับลูกค้า รวมถึงการขยายร้านอาหารอีสานและข้าวขาหมู เพื่อช่วยผลักดันให้มียอดขายที่เติบโตขึ้นได้ตามเป้าหมาย ขณะที่ในแง่ของกำไรคาดว่าจะออกมาใกล้เคียงกับไตรมาส 2/55

นายเจริญ กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการขยายกำลังการผลิตที่ใช้งบลงทุน 300 ล้านบาท โดยขณะนี้ได้เริ่มก่อสร้างโรงงานเพื่อเพิ่มการผลิตสินค้าอีกเท่าตัว เน้นประเภทซีฟู้ด อาหารแช่เข็ง และขนมขบเคี้ยวที่จะมีการขยายตลาดเข้าไปในตลาดฮาลาล ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการมากในยุโรป และตะวันออกกลาง แต่ยังไม่สามารถผลิตสินค้าเพื่อเข้าไปจำหน่ายได้ เพราะโรงงานต้องผ่านมาตรฐานฮาลาลก่อน ซึ่งการขยายโรงงานแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 56 ก็น่าจะผลิตอาหารฮาลาลได้


แท็ก (SORKON)   เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ