NMG พุ่ง 5.9% เก็งประมูลทีวีดิจิตอล-กระตุ้นใช้สิทธิเพิ่มทุน 10-14มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 5, 2013 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NMG ราคาพุ่งขึ้น 5.94% มาอยู่ที่ 2.14 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 88.55 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.15 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.02 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.18 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.00 บาท

นายดิษฐนพ วัธนเวคิน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG)วิ่งขึ้นในเช้านี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน จากความคาดหวังในเรื่องการประมูลทีวีดิจิตอล ซึ่งทาง NMG จะเข้าร่วมประมูล 3 ช่อง เป็นช่องวาไรตี้, ช่องเด็ก และช่องข่าว ซึ่งตามกำหนดการแล้วคาดว่าจะประมูลได้ในช่วงเดือนตุลาคมนี้

แต่ทั้งนี้ ในส่วนของทีวีดิจิตอลก็มีผู้ประกอบการหลายแห่งให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น GRAMMY, RS และ WORK ซึ่งตอนนี้ก็มีความชัดเจนมากขึ้นที่ทาง กสทช.ได้ออกกฎเกณฑ์การประมูลทีวีดิจิตอลมา แต่ก็ต้องผ่านการทำประชาพิจารณ์ก่อนเข้าบอร์ด และลงในราชกิจจานุเบกษาก่อนมีผลใช้ตามกฎหมาย

อย่างไรก็ดี ก็ยังมีบางประเด็นที่ผู้ประกอบการต่างรอดูความชัดเจนอยู่ อย่างเช่นเรื่องอัตราค่าบริการโครงข่าย และตัวนี้ก็จะเป็นตัวที่จะนำไปใช้ในการพิจารณาเพื่อนำเสนอราคาประมูลต่อไปด้วย เป็นต้น

นายดิษฐนพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ช่วงนี้ NMG กำลังจะขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อในวันที่ 10-14 มิ.ย.นี้ หลังจากขึ้น XR ไปแล้วเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นแรงกระตุ้นให้ราคาหุ้น NMG ปรับตัวขึ้น เพื่อที่จะทำให้นักลงทุนเกิดความสนใจใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน โดยกำหนดอัตราการใช้สิทธิที่ 1 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิ 1 บาท/หุ้น

อนึ่ง NMG ได้กำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นในวันที่ 10—14 มิถุนายน 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ