CHO ปรับเป้ารายได้ปี 56 เป็นโต 20%จากเดิมคาดโตกว่า 10% หลังได้งานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 5, 2013 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ในปี 56 เพิ่มขึ้นเป็นเติบโต 20% จากก่อนหน้านี้คาดไว้ว่าจะเติบโตมากกว่า 10% จากปี 55 ที่มีรายได้ 700 ล้านบาท หลังจากมีงานเข้ามามากขึ้นทำให้งานในมือ(Backlog) เพิ่มมาอยู่ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างประมูลงานมูลค่ากว่า 600 ล้านบาทที่จะทยอยรู้ผลภายในปีนี้ แต่ไม่รวมโครงการรถเมล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) 3,000 คัน และโครงการหัวรถจักรรถไฟ คาดว่าจะมีการประมูลในอีก 2 เดือนข้างหน้า โดยทั้ง 2 โครงการมีมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าจะมีส่วนร่วมในทั้งสองโครงการดังกล่าว

“เราเชื่อมั่นว่าเราจะได้มีส่วนร่วมในโครงการรถเมล์ NGV ของ ขสมก.แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะได้มากแค่ไหน ก็ต้องรอดูผลการประมูล แต่เรามั่นใจว่าเราต้องมีส่วนร่วมกับโครงการนี้อย่างแน่นอน"นายสุรเดช กล่าว

นายสุรเดช กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปี 56 จะมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 5% เพิ่มขึ้นจากปี 55 ที่อยู่ในระดับ 3% หลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO)ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินปรับตัวลดลง และมีงานเข้ามาเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันมีงานเสนอเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้สามารถเลือกรับงานที่มีกำไรสูงได้

“หลังจากที่เราขาย IPO ทำให้ต้นทุนดอกเบี้ยเราลดลง และปัจจุบันงานเข้ามามาก ทำให้เราเลือกงานที่มี กำไรสูงกว่าได้ จะทำให้ในปีนี้เรามีอัตรากำไรสุทธิเติบโตมากขึ้น" นายสุรเดช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ