DEMCO บวก 2.63%หลังผถห.ให้ซื้อWEH โบรกฯมองแม้ไม่ถูกแต่สร้างมูลค่าเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2013 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DEMCO ราคาวิ่งขึ้น 2.63% มาอยู่ที่ 11.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 27.24 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 11.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 11.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 11.40 บาท

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.เด็มโก้(DEMCO)หลังได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นสำหรับแผนเพิ่มทุนทั้งๆ ที่ IFA แนะนำว่าไม่ควรอนุมัติ ด้วยแผนที่สามารถดำเนินการได้ต่อไป จึงเห็น DEMCO จะมีมูลค่าเพิ่มจากการลงทุนใน WEH-ผู้พัฒนาพลังงานทดแทนรายใหญ่ที่สุดในไทย เนื่องจากเป็นหนึ่งในห้าบริษัทวิศวกรรมไฟฟ้าชั้นนำของไทย

DEMCO กล่าวว่า IFA ใช้สมมติฐานที่เข้มงวดเกินไป เช่น Ke ที่ 19.8%, ไม่มี upside จากการขายไฟฟ้า ทั้งที่เทคโนโลยีวันนี้มีประสิทธิภาพในการจับความเร็วลมได้มากขึ้น และไม่มีกำลังการผลิตใหม่ อิงราคาเสนอซื้อที่ 1 พันลบ. ธุรกรรมนี้คิดเป็น Equity/MW ที่ 33 บาท/MW เทียบกับ replacement cost ที่ 60 บาท/MW ดีลนี้ไม่ถูกในมุมมองของเรา แต่เรายังคงมองว่าสร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทฯ จึงเชื่อว่า DEMCO จะสามารถปลดล็อคมูลค่า เนื่องจาก WEH มีแผนที่จะเข้าจดทะเบียน SET

อีกทั้ง ยังเห็นโอกาสสำหรับ DEMCO ในการลงทุนโดยตรงในอีก 7 โครงการที่เหลืออยู่ของ WEH (5 โครงการได้สัญญา PPA แล้ว อีก 2 โครงการรอการอนุมัติ) ส่วนหนึ่งของการเพิ่มทุนน่าจะช่วย DEMCO ขยายฐานทุนของบริษัทฯ เพื่อให้ได้งานรับเหมาเพิ่มขึ้นในช่วงที่อุตสาหกรรมพลังงานทดแทนเฟื่องฟู


แท็ก DEMCO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ