"วันทูวัน คอนแทคส์"จะขาย IPO 80 ล้านหุ้น ใช้ขยายการลงทุน-คืนเงินกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2013 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์(OTO) ได้ยื่น Filing version แรก เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 เนื่องจากมีความประสงค์จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น

บริษัทฯจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 70 ล้านหุ้น แบ่งขายผู้ถือหุ้นเดิมของ SAMART ไม่เกิน 20 ล้านหุ้น และอีกไม่น้อยกว่า 50 ล้านหุ้นเสนอขายประชาชน ขณะที่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะนำหุ้นเดิมของบริษัทฯออกมาเสนอขาย 10 ล้านหุ้น โดยมีบล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการขยายการลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ ทั้งนี้บริษัทฯมีความประสงค์จะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)

บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ SAMART ดำเนินธุรกิจให้บริการลูกค้าผ่านศูนย์บริการข้อมูล(Contact Center)ครบวงจร แบ่งการให้บริการเป็น 2 ประเภทหลัก คือ รับจ้างบริการศูนย์บริการข้อมูล และบริการออกแบบ พัฒนา และติดตั้งระบบศูนย์บริการข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จ ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 280 ล้านบาท และทุนเรียกชำระแล้ว 210 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

อนึ่ง ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท คือ SAMART ถือหุ้น 96% ภายหลังจากเสนอขาย IPO แล้วจะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 68.43%

ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/56 บริษัทมีรายได้รวม 188.51 ล้านบาท กำไรสุทธิ 27.33 ล้านบาท สินทรัพย์รวม 617.88 ล้านบาท หนี้สินรวม 282.54 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้น 335.34 ล้านบาท

บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมหลังหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ