AKP มั่นใจ Q2/56 รับผลดีมาตรการคุมเข้มกำจัดกากอุตฯ ทั้งปีโตตามเป้า 20-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2013 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อัคคีปราการ(AKP) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มการจำกัดกากอุตสาหกรรมของภาครัฐ และการใช้นโยบายเชิงรุกอย่างต่อเนื่องของอัคคีปราการ ประกอบกับปริมาณกากอุตสาหกรรมอันตรายยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปีในอัตราร้อยละ 10-15 เชื่อว่า บริษัทในฐานะที่เป็นเตาเผาทำลายกากอุตสาหกรรมแห่งเดียวในประเทศไทยที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษจะได้รับผลดีจากมาตรการดังกล่าวโดยตรง

ประกอบกับบริษัทฯ ยังจะมีแผนที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มจากกระบวนการเผาทำลายกากอุตสาหกรรมด้วย อาทิ การนำความร้อนที่เหลือทิ้งจากการเผาทำลายแปรรูปกลับมาเป็นพลังงานทดแทนได้อีก ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะสะท้อนให้ผลประกอบการในไตรมาส 2/56 และในปี 56 เติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ โดยได้วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ร้อยละ 20-30 จากรายได้ในปี 55

ทั้งนี้ หลังจากไตรมาส 1/56 ทั้งจำนวนลูกค้าและปริมาณกากอุตสาหกรรมที่เข้าเผาทำลายด้วยเตาความร้อนสูงที่ศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการมีจำนวนและปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คาดว่าเป็นผลมาจากกรณีที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมได้มีนโยบายดำเนินมาตรการเข้มข้นให้โรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศกำจัดกากอุตสาหกรรมตามกระบวนที่ถูกต้อง และร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ดำเนินการกับผู้ลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมอย่างเข้มงวด จึงทำให้มีโรงงานกำจัดกากาอุตสาหกรรมตามกระบวนการที่ถูกต้องเพิ่มขึ้น

และในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ใช้มาตรการเชิงรุก โดยใช้ทีมการตลาดเข้าไปให้ความรู้กับผู้ประกอบการที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มผู้ประกอบการอย่างกว้างขวาง จึงทำให้มีหลายโรงงานตัดสินใจส่งกากอุตสาหกรรมเข้ามากำจัดกับเตาเผาความร้อนสูงของอัคคีปราการ สะท้อนให้ทั้งปริมาณกากอุตสาหกรรมและจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนดังกล่าว และหลังจากนี้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งการใช้มาตรการเชิงรุกให้ความรู้กับลูกค้า และการเพิ่มจำนวนรถขนส่งเพื่อให้สามารถรองรับกากอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังให้ความร่วมมือกับกรมโรงงานอุตสาหกรรมเข้าร่วมโครงการยกระดับผู้ประกอบการจัดการของเสียอุตสาหกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศว่าจะได้รับบริการที่ได้มาตรฐานและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ