(เพิ่มเติม) WHA คาดปี 56 รายได้ 7 พันลบ.จาก 2.2 พันลบ.ปี 55 จากขายสินทรัพย์เข้ากองทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2013 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA)คาดว่ารายได้ในปี 56 จะเติบโตก้าวกระโดดแตะ 7 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.2 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งต่อไปจะมีการขายสินทรัพย์มูลค่าราว 4 พันล้านบาท เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 4/56 พร้อมทั้งเตรียมออกหุ้นกู้วงเงินประมาณ 3.2 พันล้านบาทในช่วงไตรมาส 3/56 เพื่อใช้ซื้อที่ดินและรีไฟแนนซ์

สำหรับปีนี้บริษัมมีแผนลงทุนขยายพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าให้เช่าอีก 5 แสนตารางเมตร คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 7.5-8 พันล้านบาท

นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน WHA กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 56 ที่ 7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีรายได้ 2.2 พันล้านบาท เนื่องจากมีรายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ราว 6.5 พันล้านบาท และรายได้จากค่าเช่าคลังสินค้าในปีนี้ราว 600 ล้านบาท

ในปีนี้บริษัทมีแผนขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ 2 ครั้ง โดยรอบแรกได้นำสินทรัพย์ขายไปแล้วมูลค่า 2.05 พันล้านบาท และจะนำสินทรัพย์ขายเข้ากองทุนฯอีกครั้งภายในไตรมาส 4/56 มูลค่าราว 4 พันล้านบาท เพื่อนำมาขยายพื้นที่คลังสินค้าในปีนี้เพิ่มเป็น 5 แสนตารางเมตร เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 3 แสนตารางเมตร

“ปีนี้เรามีการนำสินทรัพย์ขายเข้ากองทุนมากกว่านโยบายปกติของเราที่ขายแค่ปีละครั้ง เนื่องจากว่าเราต้องการนำเงินมาขยายพื้นที่คลังสินค้าให้เพิ่มเป็น 5 แสนตารางเมตร จากเดิมที่เราตั้งไว้ 3 แสนตารางเมตร เพราะเราต้องขยายเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาจองพื้นที่ได้ตามเป้าที่เราจะขยายไว้แล้ว โดยเราจะใช้เงินลงทุนในการขยายพื้นที่ราว 7.5-8 พันล้านบาท ซึ่งการที่เราจะขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มในปีนี้จะทำให้เรามีพื้นที่คลังสินค้าสิ้นปีอยู่ที่ 1 ล้านตารางเมตร ที่เป็นของเราเองและส่วนที่เราบริหารในกองทุน"นายอรรถวิทย์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนในการออกหุ้นกู้มูลค่า 3.2 พันล้านบาทในไตรมาส 3/56 เพื่อนำมารีไฟแนนซ์ให้มีต้นทุนดอกเบี้ยที่ต่ำลง และอีกส่วนหนึ่งจะนำมาไว้ใช้ในการซื้อที่ดินเพิ่มตามแผนงานในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ